Ông Trump hòa giọng kêu gọi 'nhốt ông Biden' trong sự kiện tranh cử

18/10/2020 10:37 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ngày 17.10 tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch vận động tái tranh cử, đến thăm 3 bang, liên tục gọi đối thủ Joe Biden là “tội phạm” cần phải bắt giữ và khẳng định đảng Dân chủ chống lại người dân Mỹ.

Phát biểu tại thành phố Muskegon (bang Michigan), ông Trump cho rằng đảng Dân chủ muốn "xóa bỏ lịch sử Mỹ, thanh trừng các giá trị Mỹ và phá hủy lối sống của người dân Mỹ", theo AFP.
Ông Trump chỉ trích ông Biden là tham nhũng, nhấn mạnh thuyết âm mưu và bài báo gây tranh cãi mới đây của tờ New York Post tiết lộ bằng chứng tham nhũng chưa được xác thực liên quan đến con trai Hunter của ông Biden.
"Ông Joe Biden là chính trị gia tham nhũng và gia đình Biden là một tập đoàn tội phạm. Ông Biden là mối đe dọa nguy cơ an ninh quốc gia", Trump nói trước sự cổ vũ của đám đông bên dưới vào ngày 17.10, theo AFP.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump gọi đối thủ Biden là "chính trị gia hủ bại", người ủng hộ đòi bắt giữ

Tại thành phố Macon (bang Georgia) tối 16.10, ông Trump còn tuyên bố: “Hãy nhốt gia đình Biden. Hãy nhốt luôn Hillary Clinton lại” và đám đông hô vang “nhốt ông ta lại”, ủng hộ việc bỏ tù ứng cử viên đảng Dân chủ.
Sau Michigan, Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa đến bang Wisconsin và thành phố Las Vegas (bang Nevada), kết thúc ngày vận động tái tranh cử bận rộn (17.10). Trong ngày 18.10, ông Trump sẽ tổ chức cuộc mít tinh ở thành phố Carson City, bang Nevada.
Trả lời Thanh Niên, ông Doug Schwartz, giám đốc chương trình thăm dò của Đại học Quinnipiac (Mỹ), cho biết kết quả các cuộc thăm dò chỉ là ý kiến nhất thời vào một điểm nhất định, có thể liên tục thay đổi. “Không có nghiên cứu nào cho thấy kết quả các cuộc thăm dò làm thay đổi quyết định của cử tri. Trong cuộc bầu cử hồi năm 2016, đối thủ Hillary Clinton đều dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò, nhưng cuối cùng Tổng thống Trump đắc cử”, ông Schwartz lưu ý.
Trái lại, cựu phó tổng thống Biden tiến hành chiến dịch vận động tranh cử không rầm rộ nhưng lại dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò. Trong ngày 17.10, ông Biden ở nhà tại bang Delaware và không có bất kỳ sự kiện nào. Ông Biden sẽ phát biểu vận động tranh cử ở bang North Carolina vào ngày 18.10.

Né tránh chủ đề đại dịch Covid-19

Sau khi xuất viện cách đây 2 tuần vì mắc Covid-19, ông Trump đẩy mạnh chiến dịch vận động tái tranh cử, tổ chức các cuộc mít tinh gần như hằng ngày.
Điều đáng chú ý là đại dịch Covid-19 không được nhắc đến trong các bài phát biểu của ông Trump. Đến nay, đại dịch Covid-19 làm chết hơn 219.000 người ở Mỹ, với hơn 8 triệu ca nhiễm và đang lây lan trở lại với tốc độ chưa từng thấy trong nhiều tháng qua, theo AFP.

Bản tin bầu cử Mỹ ngày 17/10: Tổng thống Trump đã được bầu làm người lãnh đạo nước Mỹ thế nào?

Các cuộc thăm dò cho thấy đa số người dân không tán thành cách ứng phó thất thường của chính phủ Tổng thống Trump đối với đại dịch Covid-19. Ông Biden đưa ra một tuyên bố vào ngày 17.10, cho rằng: "Tổng thống Trump đang cố ý hạ thấp mức độ nghiêm trọng của Covid-19. Ông Trump hoảng sợ và cố gắng mong ước đại dịch qua đi, thay vì cố gắng kiểm soát tình hình dịch bệnh".
Tính đến ngày 17.10, hơn 21 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm vì lo ngại đại dịch Covid-19, một con số kỷ lục, cao hơn nhiều so với năm 2016, theo báo cáo của Đại học Florida (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.