Ông Trump gọi vụ tấn công ở Berlin là ‘chống lại nhân loại’

22/12/2016 08:57 GMT+7

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 21.12 lên án vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin (Đức) là “vụ tấn công chống lại nhân loại”.

Trả lời phỏng vấn báo giới tại bang Florida (Mỹ) ngày 21.12, ông Trump nói: “Đây là vụ tấn công chống lại nhân loại. Chúng ta phải ngăn chặn những vụ tấn công chống lại nhân loại như vậy”.
Khi được hỏi liệu ông có tham vấn với Tổng thống Barack Obama sau vụ tấn công ở Berlin và vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19.12 hay không, ông Trump cho biết đã thảo luận với ông Obama ngay trong hôm đó.
Ông Trump không ngừng thốt lên rằng: "Thật kinh khủng. Những gì đã xảy ra thật kinh khủng".
Trước đó, Tổng thống đắc cử Trump đã lên án vụ xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin ngày 19.12 là một vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan chống lại Thiên chúa giáo, và tuyên bố sẽ quét sạch các phần tử khủng bố và mạng lưới của chúng khỏi bề mặt Trái đất.
Chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin, khiến 12 người chết và 48 người bị thương vào tối ngày 19.12. Cùng ngày, một cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov ngay lúc ông Karlov đang phát biểu tại một cuộc triển lãm ảnh về nước Nga tổ chức ở thủ đô Ankara.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Berlin. Đức đang truy nã gắt gao nghi phạm Anis A. khắp châu Âu. Anis A. được cho là người Tunisia xin tị nạn ở Đức nhưng bị từ chối. Nghi phạm này khoảng 21 - 23 tuổi.

tin liên quan

Đức truy lùng kẻ khủng bố bằng xe tải
Cảnh sát Đức đang truy tìm gắt gao “một hoặc nhiều nghi phạm” liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng bằng xe tải tại thủ đô Berlin vào ngày 19.12.
Các công tố viên Đức đã công bố lệnh truy nã với hai bức ảnh của Anis A. và treo giải thưởng 100.000 euro (104.000 USD) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt giữ nghi phạm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.