Ông Trump dọa ký sắc lệnh ngăn ông Biden tranh cử tổng thống Mỹ

21/09/2020 10:38 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông có thể ký lệnh sắc lệnh hành pháp để loại ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Chúng ta có thể nói đùa... nhưng mọi người không thể để cho ông Biden làm tổng thống. Tôi có thể sẽ ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn ông ấy trở thành tổng thống”, ông Trump nói trong buổi mít tinh vận động tái tranh cử tại thành phố Fayetteville, bang North Carolina cuối tuần rồi, theo Forbes.
Chủ nhân Nhà Trắng đồng thời chỉ trích đối thủ đảng Dân chủ là “ứng viên tệ nhất” trong lịch sử bầu cử tổng thống Mỹ, dù các cuộc khảo sát dân ý gần đây cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ.
Bên cạnh đó, ban vận động tái tranh cử của ông Trump đăng tải video trên Youtube, trong đó Tổng thống Trump cáo buộc đối thủ Biden dùng thuốc kích thích.
Tổng thống Trump thường xuyên lặp đi lặp lại cáo buộc cho rằng ông Biden dùng thuốc kích thích mới có đủ tinh thần trước mỗi bài phát biểu.
“Tôi sắp có cuộc tranh luận với ông Biden. Họ có thể tiêm vào mông ông lấy một liều mạnh mới có thể trụ vững suốt 2 giờ”, ông Trump nói trong đoạn video.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại sự kiện ở thành phố Kissimmee, bang Florida ngày 15.9

Reuters

Ông Biden nhiều lần bác bỏ cáo buộc vô căn cứ này. Tuy nhiên, Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa tái khẳng định cả ông lẫn ứng viên Biden phải cùng kiểm tra chất kích thích khi tham gia các cuộc tranh luận trước bầu cử tổng thống ngày 3.11.
Ngoài ra, Tổng thống Trump xác nhận ông sẽ đề cử một phụ nữ thay thế cố thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg trong tuần này.
Đáp lại, ông Biden cho rằng việc ông Trump cố lấp chỗ trống vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao chưa đầy 2 tháng trước cuộc bầu cử "lạm quyền". Thậm chí một số đảng viên đảng Cộng hòa cũng phản đối động thái của ông Trump.

Ông Trump gợi ý sẽ 'đàm phán' để làm tổng thống đến 12 năm

"Nếu ông Trump tái đắc cử, thì Thượng viện phải xem xét và cân nhắc công bằng về người được ông Trump đề cử. Tuy nhiên, nếu tôi đắc cử, đề cử của Tổng thống Trump nên được rút lại", ông Biden nói.
Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Trump-Biden được lên kế hoạch vào ngày 29.9, với người điều phối chương trình là xướng ngôn viên Chris Wallace của đài Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.