Ông Trump đổ lỗi bà Clinton khởi xướng lý thuyết Obama không phải người Mỹ

19/09/2016 12:36 GMT+7

Ban vận động tranh cử của ông Donald Trump ngày 18.9 cáo buộc đối thủ Hillary Clinton truyền bá lý thuyết “Tổng thống Barack Obama không được sinh ra ở Mỹ”, sau khi ông Trump thừa nhận ông Obama là người Mỹ.

Trả lời phỏng vấn đài CBS (Mỹ) ngày 18.9, bà Kellyanne Conway, giám đốc ban vận động tranh cử của ông Trump nói: “Đây là khởi nguồn từ chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton”, theo AFP.
“Ông Donald Trump đã tìm cách giải quyết vấn đề này khi yêu cầu Tổng thống Barack Obama phải công bố giấy khai sinh. Và cuối cùng ông Trump đã khẳng định: Tổng thống Obama được sinh ra ở nước Mỹ, chấm hết”, theo bà Conway.
Trả lời phỏng vấn đài ABC (Mỹ), Thống đốc bang Indiana, ông Mike Pence, được ông Trump chọn làm ứng viên phó tổng thống, cũng tuyên bố việc ông Trump ngày 16.9 thừa nhận “ông Obama được sinh ra ở Mỹ, chấm hết” đã giúp kết thúc vấn đề này.
“Ông Donald Trump hiện tập trung vào nhiều vấn đề khác mà người dân Mỹ thật sự quan tâm”, ông Pence nói thêm.
Khi được phóng viên hỏi có phải chính bà Clinton khởi xướng lý thuyết cho rằng ông Obama không được sinh ra ở Mỹ, ông Pence chỉ nói: “Hãy để sự thật tự lên tiếng”.
Trong nhiều năm qua, ông Trump đẩy mạnh tuyên truyền giả thuyết ông Obama có thể được sinh ra tại Kenya chứ không phải tại Mỹ, nhưng đến ngày 16.9 ông lại thừa nhận ông Obama sinh ra tại Mỹ, một động thái được cho nhằm để lấy lòng cử tri da màu.
Thượng nghị sĩ Tim Kaine, được bà Clinton chọn làm ứng viên phó tổng thống, bác bỏ cáo buộc của bà Conway, nhấn mạnh chính ông Trump mới là người luôn đặt nghi vấn về nơi sinh của ông Obama. “Đó chính là lý do vì sao những phát ngôn của Donald Trump không đáng tin cậy. Ông ta nợ người dân Mỹ một lời xin lỗi”, ông Kaine nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.