Ông Trump đề xuất tăng mạnh chi tiêu quốc phòng

28/02/2017 07:05 GMT+7

Giới chức Mỹ vừa tiết lộ Tổng thống Trump sẽ đề xuất tăng mạnh chi tiêu quốc phòng cho tài khóa 2018, bắt đầu từ ngày 1.10.2017.

Tuy nhiên đề xuất mới lại cắt giảm ngân sách dành cho Cơ quan Bảo vệ môi trường, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan khác, theo Bloomberg.
Hai quan chức Nhà Trắng cho hay những điểm chính của ngân sách đề xuất có thể được công bố sớm nhất vào ngày 27.2 (giờ Mỹ), một ngày trước khi ông Trump phát biểu về chính sách trước quốc hội.
Một quan chức an ninh cấp cao của Mỹ cho Bloomberg hay phần tăng chủ yếu của ngân sách là nhằm đẩy mạnh chi tiêu quốc phòng như ông Trump từng cam kết trong chiến dịch tranh cử.
Hồi tháng trước, báo The Hill đưa tin ông Trump muốn mở rộng hạm đội của hải quân từ 274 lên 350 chiếc tàu. Giới chuyên gia cho rằng mục tiêu này sẽ ngốn 165 tỉ USD trong 30 năm và sẽ không khả thi nếu ngân sách quốc phòng không được tăng mạnh. Ngân sách quốc phòng của Mỹ cho tài khóa 2017, kết thúc vào ngày 30.9, là 619 tỉ USD.

tin liên quan

Ông Trump: Mỹ nên mở rộng kho vũ khí hạt nhân
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn cải tổ và xây dựng lại kho vũ khí hạt nhân để đảm bảo rằng quân đội Mỹ luôn có năng lực không thể tranh cãi về lĩnh vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.