Ông Trump cương quyết đòi Facebook mở lại tài khoản

Khánh An
Khánh An
25/02/2021 10:39 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp đơn yêu cầu Facebook và Instagram mở lại các tài khoản của ông đã bị khóa hồi tháng 1.

Theo USA Today, Ban Kiểm soát Facebook đã nhận được khiếu nại từ cựu Tổng thống Trump đòi khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của ông.
“Chúng tôi đã nhận đơn từ Ban Kiểm soát liên quan các tài khoản Facebook và Instagram của Tổng thống Trump”, một phát ngôn viên của Ban Kiểm soát xác nhận nhưng từ chối bình luận thêm.
Ban Kiểm soát của Facebook đã nhận được khoảng 9.000 bình luận từ cư dân mạng về vấn đề có nên để ông Trump tiếp cận các tài khoản Facebook và Instagram không.
Hồi tháng 1, Facebook thông báo về việc yêu cầu Ban Kiểm soát xem xét lại quyết định khóa tài khoản của ông Trump hôm 7.1, một ngày sau khi người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ gây náo loạn và khiến 5 người thiệt mạng.
Ban Kiểm soát của Facebook được thành lập vào năm ngoái, với ý định hoạt động như một tổ chức độc lập nhưng được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật từ Facebook.
Bộ phận này có 90 ngày để ra quyết định, nhưng dự kiến sẽ có quyết định sớm hơn. Quyết định mang tính bắt buộc và những lãnh đạo của Facebook không thể phủ quyết.

Ông Trump không nhận lương, nhưng kiếm được bao nhiêu tiền trong nhiệm kỳ tổng thống?

Bên cạnh Facebook, YouTube và các trang mạng xã hội khác khóa các tài khoản của ông Trump vô thời hạn. Snapchat và Twitter thì khóa tài khoản của cựu tổng thống này vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.