Ông Trump có bước đi mới để thúc đẩy nghị trình hậu Nhà Trắng

26/01/2021 10:40 GMT+7

Mục đích của việc thành lập văn phòng trên là nhằm tiếp tục thúc đẩy nghị trình làm việc của ông Donald Trump sau 4 năm tại Nhà Trắng, theo Reuters hôm 26.1.

Theo thông cáo báo chí, văn phòng đặt trụ sở tại hạt Palm Beach, bang Florida, nơi ông Trump lưu trú tại resort Mar-a-Lago kể từ khi rời Washington, D.C. vào ngày nhậm chức của Tổng thống Joe Biden.
Vào những tuần lễ cuối cùng của nhiệm kỳ, ông Trump bị "trục xuất" khỏi hầu hết các mạng xã hội, bao gồm tài khoản trên Twitter. Tuy nhiên, nhà cựu lãnh đạo đã trao đổi với một số tờ báo, tiết lộ rằng đội ngũ của ông đang chuẩn bị một điều gì đó, nhưng khi ấy chưa công khai.
Văn phòng Cựu Tổng thống “sẽ chịu trách nhiệm quản lý thư từ, các tuyên bố, lịch trình tham gia sự kiện và những hoạt động chính thức khác nhằm thúc đẩy lợi ích của Mỹ và triển khai nghị trình của chính quyền Trump”, theo thông cáo.
Thông cáo ngắn cũng bổ sung, rằng ông Trump luôn và mãi mãi là người đấu tranh cho dân Mỹ.

Lương hưu của Tổng thống Trump là bao nhiêu?

Vẫn chưa rõ cựu tổng thống có dự định tranh cử vào năm 2024, nhưng đảng Dân chủ tại quốc hội đang tìm cách ngăn chặn cơ hội này với phiên tòa luận tội tại Thượng viện vào tháng sau.
Năm nhân viên của Nhà Trắng đã theo chân ông Trump đến Florida để thành lập văn phòng riêng và lên kế hoạch cho các hoạt động sắp tới của nhà cựu lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.