Ông Trump: 'Chúng ta phải được ghi nhớ về những gì đã làm được'

Khánh An
Khánh An
01/01/2021 14:47 GMT+7

Tổng thống Donald Trump nhìn lại thành tựu trong nhiệm kỳ, còn Tổng thống tân cử Joe Biden lạc quan về năm 2021.

Hãng Reuters ngày 1.1 đưa tin thông điệp trước thềm năm mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ánh thành tựu trong nhiệm kỳ là “những thắng lợi lịch sử”, trong khi người sẽ kế nhiệm Joe Biden có thông điệp kỳ vọng vào năm 2021.
Sau nhiều tuần tuyên bố sẽ thắng lợi trong nỗ lực nhằm tái đắc cử, Tổng thống Trump phát biểu trong đoạn video đăng trên Twitter: “Chúng ta phải được ghi nhớ về những gì đã làm được”.

Tổng thống Trump cắt ngắn kỳ nghỉ, quay lại Nhà Trắng sớm hơn dự kiến

Ông Trump trở lại Washington sớm sau những ngày ở khu nghỉ dưỡng tại Florida, trong lúc mâu thuẫn với Quốc hội về dự luật quốc phòng và cứu trợ trong đại dịch Covid-19.
Trong khi đó, phát ngôn tại Delaware, ông Biden ghi nhận cống hiến của các nhân viên y tế và kêu gọi mọi người tiêm vắc xin, sau khi xuất hiện ngắn cùng với phu nhân Jill Biden trong chương trình đặc biệt trên Đài ABC trước thềm năm mới.
“Tôi tuyệt đối, hết sức tin tưởng rằng chúng ta sắp trở lại và mạnh mẽ hơn trước”, ông nhấn mạnh và kêu gọi tăng tốc phân phối vắc xin Covid-19.

Ông Joe Biden và phu nhân Jill Biden

Ảnh chụp màn hình USA Today

Tổng thống Trump từng mắc Covid-19 vào tháng 10.2020 nhưng thường xuyên xem nhẹ sự nghiêm trọng của đại dịch. Tuy nhiên, trong bài phát biểu, ông lưu ý rằng Mỹ đã sản xuất vắc xin Covid-19 trong thời gian kỷ lục và đã dự báo đúng về việc có vắc xin trước cuối năm 2020.

Tổng thống Trump và phu nhân trở lại Washington vào ngày 31.12

Ảnh: AFP

Ban đầu, Tổng thống Trump dự định đón giao thừa tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Nhà Trắng không đưa ra lý do vì sao ông trở về Washingtons sớm, nhưng điều này trùng hợp với việc ông mâu thuẫn với quốc hội về việc phủ quyết dự luật quốc phòng và cứu trợ trong đại dịch Covid-19, cũng như căng thẳng gia tăng với Iran.
Twitter, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm qua cáo buộc Tổng thống Trump cố viện cớ để tấn công Iran. Quân đội Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông hôm 30.12.2020 nhằm gửi thông điệp răn đe tới Iran, nhưng đã rời khỏi khu vực.
“Thay vì lo chống đại dịch Covid-119, (Tổng thống) Donald Trump lãng phí hàng tỉ USD để điều B-52 và hạm đội đến khu vực của chúng tôi. Thông tin tình báo từ Iraq cho thấy đó là âm mưu bịa ra cái cớ để tiến hành chiến tranh”, ông Zarif viết trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.