Ông Trump chuẩn bị tái xuất, trình làng mạng xã hội riêng

22/03/2021 07:27 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch quay lại mạng xã hội trong thời gian tới bằng cách sử dụng “nền tảng riêng” của mình sau khi bị cấm vĩnh viễn trên Twitter và các nền tảng xã hội khác.

“Tôi cho rằng chúng ta sẽ sớm thấy cựu Tổng thống Trump quay lại mạng xã hội, có lẽ trong khoảng 2 hoặc 3 tháng tới”, theo Đài Fox News hôm 22.3 dẫn lời Jason Miller, cựu cố vấn hai chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.
Ông Miller cam đoan rằng những gì ông Trump mang đến sẽ “hoàn toàn thay đổi cuộc chơi”, và ai nấy đều chờ đợi để xem cựu tổng thống sẽ mang đến điều gì”.
Cách ông Trump sử dụng mạng xã hội như một kênh thông tin riêng là một trong những đặc điểm đáng nhớ nhất về nhiệm kỳ tổng thống của nhà cựu lãnh đạo. Có thời điểm, ông thu hút đến 88 triệu người theo dõi trên Twitter, và thường xuyên dùng kênh này để đáp trả những lời chỉ trích hoặc công bố các thay đổi cá nhân hoặc điều chỉnh các chuyển biến quan trọng về chính sách.
Tuy nhiên, Twitter đã vĩnh viễn đóng tài khoản @realDonaldTrump sau khi ông Trump đăng các dòng tweet khuyến khích mọi người tham gia cuộc tuần hành trước khi biến thành vụ tấn công Điện Capitol hôm 6.1.

Ông Trump có thể sẽ tạo mạng xã hội riêng sau lệnh cấm từ Twitter

Ông Trump cũng bị cấm, tạm thời hoặc vĩnh viễn, trên các nền tảng xã hội khác, bao gồm Facebook, Instagram, YouTube và Snapchat.
Kể từ khi rời Nhà Trắng và quay về khu resort Mar-a-Lago ở bang Florida, cựu tổng thống Mỹ ít lộ diện hoặc phát biểu trước công chúng. Tuy nhiên, ông Miller cho hay ông Trump đang bận rộn với các dự án cá nhân.
“Rất nhiều cuộc họp quan trọng đã diễn ra ở Mar-a-Lago…nhiều công ty tham gia”, ông Miller bổ sung, “nền tảng mới sẽ gây tiếng vang, và ai nấy đều muốn có ông Trump. Ông ấy sẽ lôi kéo hàng triệu đến hàng chục triệu người tham gia nền tảng mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.