Ông Trump chính thức khởi kiện Facebook, Twitter và Google

Khánh An
Khánh An
08/07/2021 07:33 GMT+7

Cựu Tổng thống Donald Trump kiện các hãng công nghệ lớn của Mỹ với tư cách đại diện cho những người bị kiểm duyệt và khóa tài khoản giống như ông.

Hãng AFP ngày 8.7 đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kiện các hãng công nghệ Facebook, Twitter và Google vì đã kiểm duyệt ông.
“Tôi đang nộp đơn kiện đại diện cho những người như mình đối với các ông lớn công nghệ gồm Facebook, Twitter và Google và các CEO gồm Mark Zuckerberg, Sundar Pichai và Jack Dorsey, 3 anh chàng thật tốt”, ông phát biểu tại câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster (bang New Jersey).
Cựu Tổng thống Trump nộp đơn kiện tại tòa án ở Florida và yêu cầu các mạng xã hội lập tức dừng kiểm duyệt, lập danh sách đen và xóa những quan điểm chính trị được chia sẻ.
Theo ông, các hãng công nghệ trên đã trở thành “người thực thi việc kiểm duyệt bất hợp pháp và vi hiến”. Cựu Tổng thống Trump đã bị Facebook và Twitter khóa tài khoản hồi tháng 1 do nhiều lần cáo buộc gian lận bầu cử, dẫn đến việc người ủng hộ ông xông vào tòa nhà quốc hội hôm 6.1.

Tập đoàn của ông Trump cùng giám đốc tài chính bị truy tố vì gian lận thuế

Tham gia vụ kiện còn có Viện Nước Mỹ trước hết (AFPI) do các cựu trợ lý của ông thành lập hồi tháng 4. Các đương đơn đã mời hàng ngàn người bị các mạng xã hội khóa tài khoản tham gia.
“Chúng tôi đang vùng dậy vì dân chủ Mỹ bằng cách ủng hộ quyền tự do ngôn luận cho mỗi người dân, thuộc đảng Dân chủ, Cộng hòa, độc lập hay bất cứ ai. Vụ kiện này chỉ là khởi đầu”, ông tuyên bố.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng vụ kiện trên khó có tiến triển. Tuy nhiên, nhóm của ông Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã nhanh chóng gây quỹ cho nỗ lực trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.