Ông Trump cấp tốc tìm công tố viên để điều tra cáo buộc gian lận bầu cử?

Văn Khoa
Văn Khoa
13/12/2020 00:00 GMT+7

Tổng thống Donald Trump được cho là đang muốn bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra cáo buộc gian lận bầu cử và những vấn đề liên quan con trai của cựu Phó tổng thống Joe Biden .

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Trump đã chỉ đạo các cố vấn tìm người có thể đảm nhận công việc nói trên, theo một nguồn thạo tin tiết lộ với tờ The Wall Street Journal ngày 11.12.
Ngoài ra, một nguồn tin khác cho The Wall Street Journal hay quan chức Nhà Trắng và các đồng minh của Tổng thống Trump ở quốc hội và những nơi khác cũng nỗ lực chọn một công tố viên đặc biệt để tiến hành cuộc điều tra về bầu cử.

[VIDEO] Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas, Tổng thống Trump gần cạn cơ hội

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã nói rằng Tổng thống Trump quan tâm việc tìm công tố viên đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử và muốn hành động nhanh chóng, theo một nguồn tin.
Thông tin trên được tiết lộ trong bối cảnh nhiều đơn kiện của phe Tổng thống Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử bị tòa án bác bỏ.
Một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng cũng đã thảo luận khả năng tìm một công tố viên đặc biệt để điều tra ông Hunter Biden, con trai của cựu Phó tổng thống Biden. Họ đã không hài lòng về cách Bộ Tư pháp Mỹ William Barr xử lý cuộc điều tra nhắm vào hoạt động kinh doanh cũng như những giao dịch tài chính của ông Hunter Biden
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.