Ông Trump bóng gió không chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

20/10/2016 10:33 GMT+7

Trong cuộc tranh luận tổng thống vòng 3 vừa kết thúc sáng 20.10 (theo giờ VN), ông Donald Trump đã từ chối trả lời câu hỏi là ông có chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới không, bảo 'tới đó rồi tính'.

“Tới đó tôi sẽ tính” là câu trả lời của ông Trump, bảo rằng mọi người cứ chờ mà xem. Báo Washington Post đưa tin ông Trump đã nói thế khi đối mặt với câu hỏi liên quan đến chính tuyên bố trước đó của ông rằng ông toàn bị lừa đảo bởi hệ thống bầu cử.
Đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton lập tức bảo tuyên bố của ông ta là “kinh hoàng”. Thực sự, bà Clinton trong trường hợp này không nói quá. Tuyên bố “tới đó rồi tính” của ông Trump một lần nữa đảo ngược lại hoàn toàn một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của nền dân chủ Mỹ: sự chuyển tiếp chính quyền trong yên ổn sau kỳ bầu cử.
Ngay sau cuộc tranh luận lần 3 vừa kết thúc sáng 20.10 (theo giờ VN), bà Clinton tươi cười đi xuống hàng ghế khán giả gặp cử tri (ảnh trên), còn ông Trump đứng nguyên trên sân khấu chờ vợ con lên chúc mừng, lộ rõ vẻ mặt không vui. Reuters
Người “chọc giận” ông Trump trong tình huống này cũng không ai khác hơn là bà Clinton. Bà đã tuyên bố với “ông bạn” đang đứng trước mặt hàng chục triệu cử tri Mỹ: “Ông chẳng làm nổi công việc này (tổng thống) đâu”. Chứng cớ mà bà đưa ra là hàng loạt tuyên bố của ông Trump trước đó: hễ mỗi lần có chuyện gì bất lợi với ông là ông lại bảo mình bị gian lận, bị lừa đảo, từ kết quả bầu cử “vòng loại” ở bang Iowa đến các phán quyết pháp lý chống lại ông.
Kể từ giờ phút đó, ông Trump đã mất bình tĩnh thực sự, ngay lập tức mắng đối thủ: “Đúng là một mụ đàn bà bẩn thỉu" (?). Và ông đã giữ sự mất bình tĩnh đó cho đến giây phút cuối cùng của “vòng chung kết” tranh luận.
Thêm một thông tin cuối: sau khi kết thúc tranh luận, bà Clinton mau mắn đến bắt tay người dẫn chương trình, nhà báo Chris Wallace của Fox News rồi lập tức đi xuống hàng ghế khán giả gặp gia đình, cử tri. Còn ông Trump thể hiện rõ sự không vui trên mặt, đứng nguyên trên sân khấu chờ vợ con lên chúc mừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.