Ông Thaksin nói sẵn sàng tư vấn cho chính phủ Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
28/07/2019 17:00 GMT+7

Hôm qua, cựu thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra bất ngờ tuyên bố “sẵn sàng tư vấn” cho chính phủ nước này về vấn đề kinh tế.

Trong cuộc trò chuyện với một nhóm người thuộc phe ủng hộ ở Los Angeles (Mỹ) nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của mình, ông Thaksin cũng lần đầu tiên chỉ trích cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan hồi tháng 3.
Trong cuộc bầu cử đầu tiên để thành lập chính phủ dân sự kể từ sau cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck, em gái ông Thaksin, hồi năm 2014, Ủy ban Bầu cử quốc gia Thái Lan khẳng định các đảng ủng hộ đương kim Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã chiến thắng và ông tiếp tục tại vị.
Trong khi đó, đảng Pheu Thai, lực lượng thân hữu của gia tộc Shinawatra, cũng tuyên bố giành nhiều phiếu bầu nhất và tố cáo có gian lận.
Trong cuộc nói chuyện hôm qua, ông Thaksin tuyên bố “chiến thắng của những người ủng hộ ông đã bị hất đổ” trong khi “công lý thì bất lực”.
“Mâu thuẫn vẫn tiếp tục, người dân sẽ còn vất vả, kinh tế khó khăn. Nhưng nếu được đề nghị thì tôi sẵn sàng tư vấn cho chính phủ biết cần sửa chỗ nào”, cựu thủ tướng này tuyên bố.
Đáp lại những lời lẽ này, Thủ tướng Prayuth nói ông “không bận tâm đến phát biểu của ông Thaksin”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.