Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ không xây thêm nhà máy nhiệt điện than ở nước ngoài

Văn Khoa
Văn Khoa
22/09/2021 09:29 GMT+7

Trong bài phát biểu tại kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 21.9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nước này sẽ không xây dựng dự án nhiệt điện than mới ở nước ngoài.

“Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ những nước đang phát triển khác trong việc phát triển năng lượng xanh và có carbon thấp, và sẽ không xây dựng dự án nhiệt điện than mới ở nước ngoài”, ông Tập Cận Bình tuyên bố trong bài phát biểu được ghi hình trước tại kỳ họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Ông Tập không cung cấp chi tiết, nhưng tùy thuộc vào cam kết của ông được thực hiện như thế nào, động thái mới có thể hạn chế đáng kể việc cung cấp tài chính cho các nhà máy nhiệt điện than trên thế giới, theo Reuters.
Ông Tập đưa ra cam kết trên trong bối cảnh Trung Quốc đang chịu sức ép ngoại giao lớn là kết thúc việc hỗ trợ tài chính cho các nhà máy nhiệt điện than ở nước ngoài vì việc này có thể giúp thế giới đáp ứng các mục tiêu giảm lượng khí thải carbon theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tổng thống Biden: Mỹ sẽ đứng lên vì các đồng minh và bạn bè của mình

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres và đặc phái viên về biến đổi khí hậu của Mỹ John Kerry gần đây đã kêu gọi Trung Quốc dừng hỗ trợ các dự án nhiệt điện than ở nước ngoài sau khi Hàn Quốc và Nhật Bản có động thái tương tự.
Trước đó, một liên minh của các nhóm phi chính phủ khẳng định Ngân hàng Trung Quốc là ngân hàng cung cấp vốn lớn nhất cho các dự án than đá, chi 35 tỉ USD kể từ khi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu được ký vào năm 2015, theo AFP. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.