Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ trở thành thị trường của thế giới

Văn Khoa
Văn Khoa
05/11/2020 15:12 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giảm bớt lo ngại chiến lược phát triển mới của Bắc Kinh có thể cản trở thương mại với lời hứa Trung Quốc sẽ mở cửa nhiều hơn và trở thành “thị trường của thế giới”, theo AP.

Chiến lược mới nói trên nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội trong 5 năm tới được thông qua tại hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19. Chiến lược kêu gọi các công ty tập trung vào khách hàng và nguồn lực công nghệ nội địa, thay vì dựa vào xuất khẩu và nguồn cung nước ngoài.
Chiến lược tập trung vào thị trưởng nội địa đã gây ra đồn đoán rằng Trung Quốc có thể hướng vào bên trong khi cố gắng dập tắt các nguy cơ từ bên ngoài. Tuy nhiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẽ giữ vững niềm tin về sự cởi mở, hợp tác, đoàn kết và tiếp tục mở cửa một cách toàn diện, để thị trường Trung Quốc “sẽ trở thành thị trường của thế giới, thị trường chung và thị trường của mọi người”, theo Tân Hoa xã.
Ông Tập đưa ra tuyên bố trên trong bài phát biểu qua video tại lễ khai mạc Hội chợ xuất nhập khẩu quốc tế lần thứ 3 ở Thượng Hải hôm 4.11. Ông còn lưu ý rằng thị trường Trung Quốc có tiềm năng trở thành thị trường lớn nhất của thế giới, với 1,4 tỉ người. Trung Quốc có thể sẽ nhập khẩu hàng hóa với tổng trị giá 22.000 tỉ USD trong 10 năm tới, theo Hoàn Cầu thời báo

[VIDEO] Kỷ niệm tham chiến Triều Tiên, ông Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng quân đội tầm cỡ thế giới

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.