Ông Tập Cận Bình quan tâm đến sức khỏe của Tổng thống Obama cỡ nào?

05/09/2016 14:58 GMT+7

Sau giây phút Trung Quốc đón đoàn Tổng thống Mỹ Barack Obama đến nước này bằng những cái quát tháo ầm ĩ ngay tại sân bay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ân cần hỏi thăm việc luyện tập thể dục thể thao của ông Obama.

Giữa giây phút đi dạo yên tĩnh bên bờ Hồ Tây ở Hàng Châu (Trung Quốc) sau bữa chiêu đãi chính thức đầy các nghi lễ tối 3.9, Tổng thống Obama được Chủ tịch Tập quan tâm: "Bây giờ ngài có còn tập thể dục mỗi ngày nữa không?".
Báo Wall Street Journal dẫn câu trả lời của Tổng thống Obama: "Có chứ. Ngài biết đấy, thường tôi chạy bộ và nâng tạ. Tôi từng chơi bóng rổ nhưng danh sách chấn thương ngày càng cao và tần suất chơi ngày càng thấp".
Ông Tập đã giới thiệu nhà khách chính phủ của Trung Quốc cùng một ngôi chùa ở gần chỗ đi dạo với nhà lãnh đạo Mỹ trước khi 2 ông cùng ngồi xuống uống trà.
Ông Tập Cận Bình (trái) đã mời vị khách Mỹ chén trà đêm Reuters
Trước đó, ông Obama cùng các lãnh đạo đến Trung Quốc dự Hội nghị thượng đỉnh G20 đã dự buổi chiêu đãi chính thức của Trung Quốc bên bờ Hồ Tây ở Hàng Châu, cùng ngày 3.9. Tân Hoa Xã đưa tin rằng tại đây, lãnh đạo các nước "đã được thưởng thức nhạc cổ điển Trung Quốc, nhạc đồng quê, các bài hát truyền thống và múa ba lê - một sự pha trộn giữa văn hóa Đông - Tây".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.