Ông Tập Cận Bình nói gì sau thảm họa cháy nổ ở Thiên Tân?

16/08/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc đã gửi thư chỉ đạo đến các cơ quan chức năng sau khi xảy vụ cháy nổ kinh hoàng tại thành phố cảng Thiên Tân, khiến hơn 100 người tử vong.

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc đã gửi thư chỉ đạo đến các cơ quan chức năng sau khi xảy vụ cháy nổ kinh hoàng tại thành phố cảng Thiên Tân, khiến hơn 100 người tử vong.

>> Số người chết do vụ nổ ở Thiên Tân lên 104
>> Lại xảy ra nhiều vụ nổ ở Thiên Tân, khẩn cấp sơ tán dân
>> Những điều chưa sáng tỏ trong vụ cháy nổ ở Thiên Tân

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Trong thư chỉ đạo viết tay, ông Tập Cận Bình hối thúc các cơ quan cần rút kinh nghiệm “hết sức sâu sắc” từ thảm họa tại Thiên Tân, Tân Hoa xã ngày 16.8 đưa tin.

Ông Tập cho rằng vụ nổ kho hóa chất ở Thiên Tân và hàng loạt tai nạn gần đây đã phơi bày các vấn đề nghiêm trọng trong công tác đảm bảo an toàn lao động. Chủ tịch Trung Quốc chỉ đạo chính quyền địa phương cần duy trì “phát triển an toàn” và đặt “lợi ích của nhân dân làm đầu” nhằm tránh những sự cố tương tự.

Reuters cho biết số người thiệt mạng trong vụ cháy nổ tại Thiên Tân, cảng lớn thứ 10 thế giới, đã tăng lên 112 và 95 người vẫn còn mất tích. Tân Hoa xã cảnh báo con số thương vong sẽ còn tăng mạnh.

Chính quyền địa phương đã phải sơ tán khẩn cấp người dân vào ngày 15.8 sau khi gió đổi hướng làm dấy lên lo sợ rằng các phân tử hóa chất độc hại lẫn trong không khí sẽ tràn ngược vào thành phố.

Trang tin news.com.au (Úc) cho biết nhiều người dân Thiên Tân đã nổi giận đổ ra đường khi họ không biết tìm người thân mất tích ở đâu, không biết các cột khói vẫn còn tuôn ra sẽ gây hại thế nào và không biết nguyên nhân gây ra thảm họa. Chính quyền Trung Quốc vẫn kiểm soát gắt gao thông tin về thảm họa cháy nổ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.