Ông Tập Cận Bình kêu gọi đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội

Văn Khoa
Văn Khoa
01/08/2020 12:17 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy việc hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang của nước này.

Ông Tập Cận Bình đưa ra lời kêu gọi trên trong lúc chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 31.7, trước thềm Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc kỷ niệm 93 năm thành lập (1.8.1927-1.8.2020).
Ông Tập còn nhấn mạnh việc hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang phải bắt kịp quá trình hiện đại hóa của quốc gia và các khả năng quân sự phải đáp ứng được nhu cầu chiến lược quốc gia, theo Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN). Cũng theo ông Tập, Trung Quốc sẽ đạt được các mục tiêu và nhiệm vụ tăng cường khả năng quốc phòng và lực lượng vũ trang trong năm nay.
Lưu ý về tình hình thế giới đang thay đổi lớn lao chưa từng thấy và tác động của đại dịch Covid-19, ông Tập nói rằng tình hình an ninh của Trung Quốc đối diện sự không chắc chắn và nhiều yếu tố gây bất ổn ngày càng lớn.

[VIDEO] Mỹ sẽ ủng hộ các nước bị Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải

Thực tế, trong thời gian qua, Trung Quốc có nhiều động thái gây quan ngại ở Biển Đông, như điều chiến đấu cơ đến đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và tập trận phi pháp xung quanh quần đảo này.
Hôm 21.7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cảnh báo Trung Quốc liên tục không tuân thủ luật quốc tế, có những hành động phi pháp, bắt nạt cùng các cuộc tập trận ở Biển Đông vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). Bộ trưởng Esper còn lên án hoạt động gây hấn của Trung Quốc gần đây ở Biển Đông, bao gồm đâm chìm tàu cá Việt Nam và ngăn chặn các nước láng giềng ở Đông Nam Á thăm dò, khai thác tài nguyên ngoài khơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.