Ông Tập Cận Bình kêu gọi đảng viên lắng nghe quần chúng qua internet

20/04/2016 14:43 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các đảng viên sử dụng internet để nghe những bất bình và chỉ trích từ dân chúng đối với chính sách cầm quyền của đảng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các đảng viên sử dụng internet để nghe những bất bình và chỉ trích từ dân chúng đối với chính sách cầm quyền của đảng.

Internet phát triển mạnh ở Trung Quốc - Ảnh: AFPInternet phát triển mạnh ở Trung Quốc - Ảnh: AFP
Trong một cuộc gặp các đảng viên, ông Tập kêu gọi “đảng nên kiên nhẫn với người sử dụng internet, giải quyết những khó khăn và kịp thời chỉnh sửa những quan điểm lệch lạc từ dân chúng trên không gian mạng”, Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập ngày 20.4.
Ông Tập nhấn mạnh vai trò của internet trong xã hội Trung Quốc, như là cách định hướng và phản ánh tiếng nói của dân chúng.
“Trung Quốc chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của internet và thành quả vĩ đại được tạo ra từ trong an ninh internet và thông tin, dù vẫn còn nhiều mặt hạn chế chưa được khắc phục”, ông Tập nói.
Tại Trung Quốc có hơn 700 triệu người sử dụng internet, ông Tập cho rằng đó là thành tựu lớn và khẳng định internet tiếp tục là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quốc gia này.
“Các nhà quản lý nên đón nhận và rút ra những bài học kinh nghiệm từ trên mạng, bất kể đó là những chỉ trích đối với đảng, chính phủ hay cá nhân lãnh đạo nào”, ông Tập phát biểu trong cuộc gặp có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao của đảng, chính phủ và quân đội Trung Quốc, theo Reuters.
Ông Tập kêu gọi đảng viên sử dụng internet Reuters

Đồng thời, ông Tập cũng kêu gọi một cơ chế quản lý không gian mạng tốt hơn, phát triển văn hóa mạng lành mạnh và tích cực cho mọi người, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc lâu nay có chính sách kiểm soát chặt chẽ internet. Nhiều chỉ trích từ quốc tế cho rằng Bắc Kinh vi phạm nhân quyền và gây khó khăn cho giới doanh nghiệp bằng sự kiểm soát internet này.
Trong khi đó, giới chức Trung Quốc giải thích rằng hạn chế internet là điều cần thiết để giữ gìn an ninh trước mối đe dọa khủng bố, làn sóng dân chủ kiểu phương Tây có thể gây bất ổn xã hội và chính trị của nước này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.