Ông Tập Cận Bình chuyển hướng chống tham nhũng sang Thượng Hải

12/08/2014 14:19 GMT+7

(TNO) Chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang chuyển hướng sang Thượng Hải, nơi các công tố viên vừa thông báo đã bắt giữ một cựu quan chức vì tội tham nhũng.

(TNO) Chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang chuyển hướng sang Thượng Hải, nơi các công tố viên vừa thông báo đã bắt giữ một cựu quan chức vì tội tham nhũng.


Doanh nhân Vương Tông Nam - Ảnh: Bloomberg

Doanh nhân Vương Tông Nam đã bị điều tra cách đây 2 tuần vì tình nghi biển thủ công quỹ và nhận hối lộ trong thời gian điều hành 2 chuỗi bán lẻ trực thuộc nhà nước, AFP dẫn lời công tố viên Thượng Hải thông báo vào hôm 11.8.

Chính quyền địa phương đã thông qua lệnh bắt ông này trong ngày 11.8, công tố viên Thượng Hải cho hay.

Ông Vương từng là một thuộc cấp thân cận của cựu Bí thư Thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ, người đã bị kết án 18 năm tù hồi năm 2008 vì tội hối lộ và lạm dụng quyền hành.

Được ví như trung tâm tài chính của Trung Quốc, Thượng Hải từ lâu được xem là “lãnh địa” của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, người cũng từng là Bí thư Thành ủy tại đây và “bộ sậu” của ông này trong đảng Cộng sản Trung Quốc được biết đến như “băng Thượng Hải”, AFP bình luận.

Trần Lương Vũ được xem như một thuộc cấp thân cận và là đồng minh của cựu Chủ tịch Giang.

Nhiều quan chức cấp cao đã bị mất chức kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền hồi năm 2012 và tuyên bố sẽ “đả cả hổ lẫn ruồi” trong chiến dịch chống tham nhũng.

Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, là “con hổ” lớn nhất bị cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc chính thức điều tra.

Ông Chu cũng từng được xem là một đồng minh của ông Giang, theo AFP

Hoàng Uy

>> Đế chế kinh doanh của Chu Vĩnh Khang
>> Hé lộ nhiều bí mật của Chu Vĩnh Khang
>> Truyền thông Trung Quốc đặt nghi vấn Chu Vĩnh Khang giết người vợ đầu
>> Chu Vĩnh Khang ‘vui vẻ’ với trên 400 phụ nữ do thuộc cấp dâng tặng
>> Con trai của Chu Vĩnh Khang chính thức bị bắt giữ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.