Ông Tập Cận Bình cam kết sẽ hoàn tất ‘tái thống nhất’ với Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
01/07/2021 10:40 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay 1.7 cam kết sẽ hoàn thành “tái thống nhất” với Đài Loan và “đập tan” bất kỳ ý đồ giành độc lập chính thức cho vùng lãnh thổ này.

Ông Tập Cận Bình đưa ra cam kết trên khi phát biểu tại lễ mừng đảng Cộng Sản Trung Quốc tròn 100 tuổi, diễn ra tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, theo Reuters. “Giải quyết vấn đề Đài Loan và hiện thực hóa việc tái thống nhất hoàn toàn của tổ quốc là nhiệm vụ lịch sử vững chắc của đảng Cộng sản Trung Quốc và là khát vọng chung của tất cả nhân dân Trung Quốc", ông Tập nhấn mạnh.

Ông Tập Cận Bình cam kết tái thống nhất Đài Loan nhân sinh nhật Đảng Cộng sản Trung Quốc

“Toàn bộ người con Trung Quốc, cả nam lẫn nữ, kể cả các đồng bào ở hai bên bờ eo biển Đài Loan, phải làm việc cùng nhau và hướng tới đoàn kết, tuyệt đối đập tan bất kỳ âm mưu “độc lập Đài Loan””, ông Tập phát biểu.
Hội đồng Sự vụ đại lục của Đài Loan cho hay đang chuẩn bị đáp lại phát biểu của ông Tập Cận Bình, theo Reuters. Phần lớn người Đài Loan lâu nay cho thấy họ không muốn bị Trung Quốc đại lục quản lý và chính quyền Đài Bắc cũng nhấn mạnh người dân ở Đài Loan có thể tự quyết định tương lai của họ và sẵn sàng đối phó áp lực từ Trung Quốc.

Hình ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên màn hình lớn lúc ông phát biểu tại lễ mừng đảng Cộng sản Trung Quốc tròn 100 tuổi tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh ngày 1.7

Reuters

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc thường cho máy bay quân sự bay vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan. Đáp lại, Đài Loan cho chiến đấu cơ xuất kích và đặt hệ thống tên lửa trong tình trạng sẵn sàng cho đến khi máy bay Trung Quốc rời khỏi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.