Ông Strauss-Kahn về đến Paris

04/09/2011 14:41 GMT+7

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Pháp đã đưa cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn từ Mỹ về đến Paris (Pháp) sáng sớm 4.9, theo AFP.

Trước đó, ông Strauss-Kahn, người bị cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng Nafissatou Diallo của khách sạn Sofitel ở Mỹ, đã lên chuyến bay nói trên tại sân bay quốc tế John F.Kennedy (New York, Mỹ) vào tối qua 3.9.

AP nói đây là chuyến hồi hương đầu tiên của ông Strauss-Kahn kể từ sau vụ cáo buộc tấn công tình dục.

Rất đông cảnh sát và báo giới đã đứng đợi ông ở sân bay Roissy ở Paris. Điều này cũng diễn ra tương tự như ở sân bay tại Mỹ.

 
Ông Strauss-Kahn cùng vợ về đến Paris sáng nay 4.9 - Ảnh: AFP


Cách đây gần 2 tuần, các công tố viên Mỹ đã gửi một bản kiến nghị đề nghị tòa án hủy mọi cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào ông Strauss-Kahn.

Và thẩm phán chấp thuận bản kiến nghị tại phiên tòa vào hôm 23.8, khép lại vụ án hình sự kéo dài ba tháng vốn hủy hoại sự nghiệp chính trị của người một thời là ứng cử viên tổng thống Pháp.

"Tôi rất háo hức trở về quê hương", ông Strauss-Kahn nói với báo giới trong ngày 23.8. Ông gọi vụ án trên là một "thử thách tồi tệ và không đáng có".

AP bình luận, rất ít người trông đợi ông Strauss-Kahn quay lại chính trường Pháp trong tương lai gần, nhưng sự trở về của ông lần này lại được chờ đợi rộng rãi.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.