Ông Sarkozy chấp nhận chính phủ từ chức

11/05/2012 14:49 GMT+7

(TNO) Tổng thống sắp mãn nhiệm của Pháp Nicolas Sarkozy hôm 10.5 đã tuyên bố chấp nhận đơn từ chức của chính phủ hiện tại của Thủ tướng Francois Fillon, theo thông báo từ điện Elysee.

“Thủ tướng Francois Fillon đã đệ đơn từ chức của chính phủ lên tổng thống và được tổng thống chấp thuận”, theo Tân Hoa xã dẫn nguồn từ điện Elysee.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng yêu cầu các thành viên trong chính phủ của ông Fillon tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi chính phủ mới được thành lập.

Ông Fillon là thủ tướng duy nhất trong suốt 5 năm làm tổng thống của ông Sarkozy.

Việc từ chức của chính phủ Fillon diễn ra khi Hội đồng Hiến pháp xác nhận kết quả vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức hôm 6.5 vừa qua, vốn đưa ứng viên đảng Xã hội Francois Hollande tới chiếc ghế tổng thống.

Đạt được 51,6% số phiếu ủng hộ, ông Hollande sẽ trở thành người đầu tiên thuộc đảng Xã hội ngồi vào chiếc ghế tổng thống Pháp kể từ thời Francois Mitterrand làm tổng thống, nhiệm kỳ 1981-1995.

Ông Hollande sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 15.5 này và chọn một người thuộc đảng Xã hội làm thủ tướng để lãnh đạo chính phủ mới.

Huỳnh Thiềm

>> Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp
>> Nhiều nhà lãnh đạo ủng hộ chiến thắng của ông Hollande
>> Cánh tả Pháp tràn trề lạc quan
>> Cử tri Pháp đi bỏ phiếu vòng hai bầu cử tổng thống
>> Ông Sarkozy chạy nước rút
>> Ông Sarkozy chưa thoát rắc rối
>> Sarkozy và Hollande “đấu khẩu” dữ dội trên truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.