Ông Sanders thắng lớn tại bầu cử sơ bộ Nevada, bứt phá dẫn đầu đảng Dân chủ

23/02/2020 15:23 GMT+7

Ứng viên Bernie Sanders đã giành chiến thắng vang dội tại cuộc bầu cử kín ở Nevada, củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua chọn ứng viên của đảng Dân chủ để đối đầu với Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử 3.11.

Thượng nghị sĩ 79 tuổi đã nhận được khoảng 46% số phiếu trong đợt bỏ phiếu kín hôm 22.2 ở bang Nevada, giữ khoảng cách xa với người về nhì là cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đạt 19%, theo AFP hôm 23.2.
Cựu thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana, Pete Buttigieg đứng thứ ba với 15%. Ông cũng là người nhận được nhiều sự chú ý theo sau chiến thắng sít sao ở Iowa vào thời điểm khởi đầu cuộc đua cách đây gần 3 tuần.
Hai nữ thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Amy Klobuchar lần lượt nhận được 10% và 4% số phiếu.
Thắng lợi của ông Sanders tại bang Nevada đóng vai trò vô cùng quan trọng vì bang này là khu vực bầu cử đa dạng về thành phần cử tri đầu tiên mà các ứng viên Dân chủ phải so tài trên đường đua lựa chọn ứng viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Tại bang có gần 30% dân số là người gốc Mỹ La tinh, 10% là người da màu và cộng đồng gốc Á gia tăng, kết quả ở Nevada được cho là mang đến tín hiệu thuyết phục cho thấy sức mạnh của ông Sanders tại các tiểu bang tương tự.
Bầu cử kín tại Nevada diễn ra vào thời điểm then chốt của cuộc tranh tài trong nội bộ Dân chủ, một tuần trước khi cuộc so tài ở bang Nam Carolina và ngày “siêu thứ ba” vào tháng 3 khi tổng cộng 14 tiểu bang sẽ bỏ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.