Ông Putin mạnh tay dẹp “xe còi hụ”

20/05/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20.5 đã quyết định cắt giảm gần một nửa số quan chức được phép sử dụng xe còi hụ khi lưu thông trên đường nhằm xoa dịu làn sóng chỉ trích của dư luận về việc lạm dụng quyền ưu tiên này.

Putin mạnh tay dẹp “xe còi hụ”
Xe gắn còi hụ chở các quan chức nhà nước Nga được phép không tuân theo luật lệ giao thông khi có việc cần thiết - Ảnh: Reuters

Căn cứ theo một nghị định được công bố trên trang web của điện Kremlin, số lượng xe chuyên chở quan chức nhà nước được cấp phép gắn “migalki” - tức còi hụ đèn xanh, sẽ bị cắt giảm từ hơn 1.000 xuống còn 569 chiếc kể từ 1.6. Đây cũng chính là lời hứa của ông Putin trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi tháng 3 vừa rồi.

Được biết, người dân Nga ngày càng khó chịu với hình ảnh những chiếc xe hơi gắn còi hụ của các quan chức nhà nước lưu thông bất chấp luật lệ trên đường. Đã có một loạt các vụ tai nạn giao thông liên quan đến loại xe này trong những năm qua.

Quyết định cắt giảm nói trên sẽ “làm tăng độ an toàn giao thông” và xóa bỏ nạn “lạm dụng quyền ưu tiên” của một số quan chức, RIA Novosti trích dẫn thông báo của điện Kremlin.

Hồi năm ngoái, một vụ tai nạn tại trung tâm thủ đô Moscow làm thiệt mạng 2 phụ nữ sau khi xe của họ đâm đầu vào xe chở một quan chức cấp cao của tập đoàn dầu khí hàng đầu nước Nga - LUKoil.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết họ thấy chiếc xe của vị quan chức này đã đi ngược chiều. Không có cáo buộc nào được đưa ra sau đó khi cảnh sát cho biết đoạn băng ghi hình tại hiện trường đã bị thất lạc, theo RIA Novosti.

Hoàng Uy

>> Bí ẩn gia đình ông Putin
>> Nga điều tra vụ đánh người biểu tình
>> Nga phá âm mưu khủng bố ở thành phố Sochi
>> Tổng thống Nga không dự Hội nghị G8
>> Tin tặc tấn công website của ông Putin
>> Nga duyệt binh kỷ niệm 67 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.