Ông Putin kể về hai ái nữ của mình: 'Các cháu đang làm khoa học'

05/09/2016 22:12 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các con gái của ông đang làm khoa học và tham gia những hoạt động giúp ích cho mọi người.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg ngày 5.9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ về công việc của các con gái mình, theo Sputnik News. Nhà lãnh đạo Nga có hai ái nữ là Maria sinh năm 1985 và Katerina sinh năm 1986.
Ông Putin nói: "Nói chung, theo như tôi hiểu, các con tôi đã đi theo con đường chúng chọn, con tôi làm khoa học và còn tham gia những hoạt động khác nữa, rất cao quý và cần thiết cho mọi người. Các cháu cảm thấy được cần đến và hài lòng với công việc của mình. Điều đó khiến tôi rất vui mừng".
Ông Putin tự hào khẳng định: "Các con tôi là những người rất có trách nhiệm và giữ thái độ trung thực đối với công việc mà chúng đã chọn".
Tổng thống Nga cho rằng ông không có quyền bảo con phải làm gì để kiếm sống khi họ đều đã trưởng thành và có thể tự quyết định cuộc sống của mình.
Hai ái nữ của ông Putin là những người ít xuất hiện trên báo chí, và nhà lãnh đạo Nga cũng hiếm khi kể chuyện gia đình. Hồi tháng 12.2015, trong cuộc họp báo thường niên, ông Putin cũng đã có những chia sẻ hiếm hoi về hai cô con gái của mình.
Cô Katerina Tikhonova (trái), con gái đầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khiêu vũ cùng Ivan Klimov tại cuộc thi khiêu vũ thể thao Rock'n'Roll thế giới ở Krakow, Ba Lan ngày 12.4.2014 Reuters
Ông tâm sự: "Tôi rất tự hào về hai con gái của tôi. Các cháu nói thành thạo ba thứ tiếng", theo Sputnik News.
Ông Putin nhấn mạnh cả hai ái nữ của ông đều không liên quan đến hoạt động kinh doanh hay chính trị. Ông nói: "Tôi đã đọc nhiều thông tin trên báo viết về con gái tôi, giới truyền thông bảo chúng đang du học và sống ở nước ngoài. Nhưng thực tế là cả hai đều học tập và sống tại Nga chứ chưa từng đi du học hay có nhà ở nước ngoài".
Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết hai con gái ông tự chọn lựa hướng đi và chưa bao giờ là "ngôi sao" cả. Ông Putin khi đó từ chối cung cấp thông tin về nơi làm việc của con mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.