Ông Putin gửi thiệp mừng năm mới cho ông Obama

01/01/2014 15:53 GMT+7

(TNO) Mặc dù giữa hai người vẫn còn nhiều bất đồng trong năm 2013, nhưng điều này không ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thiệp mừng năm mới cho người đồng cấp bên phía Mỹ

(TNO) Mặc dù giữa hai người vẫn còn nhiều bất đồng trong năm 2013, nhưng điều này không ngăn Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thiệp mừng năm mới cho người đồng cấp bên phía Mỹ, tờ USA Today đưa tin hôm 31.12.  

“Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng những việc xảy ra trong năm cũ rõ ràng cho thấy rằng Nga và Mỹ có khả năng tạo ra một tác động thực sự đến việc hỗ trợ sự ổn định toàn cầu và giải quyết được những vấn đề quốc tế phức tạp nhất”, tờ báo Mỹ dẫn thông báo của Điện Kremlin khi nói về bức thiệp mà ông Putin gửi cho ông Obama.

Ngoài tổng thống Mỹ, ông Putin cũng gửi thiệp cho các nguyên thủ khác và tất cả đều được công bố trên trang web của Điện Kremlin.

Được biết, trong năm 2013, ông Obama và ông Putin từng bất đồng gay gắt về việc Nga cho phép cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tị nạn chính trị một năm.

Trong bức thiệp gửi cho ông Obama, “Tổng thống Vladimir Putin cũng xác nhận mong muốn của ông ấy về việc duy trì cuộc đối thoại mang tính xây dựng và tiếp tục hợp tác để tăng cường sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau trong quan hệ Nga - Mỹ”, Điện Kremlin cho hay.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Putin ký sắc lệnh ân xá 'trùm dầu mỏ Nga
>> 1.300 phóng viên toàn cầu 'vây' Tổng thống Nga Putin
>> Tổng thống Obama: Kinh tế Mỹ sẽ 'đột phá' trong năm 2014
>> Tổng thống Obama không coi trọng thăm dò dư luận  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.