Ông Putin được đề cử trở lại điện Kremlin

27/11/2011 20:17 GMT+7

(TNO) Ngày 27.11, Thủ tướng Nga Vladimir Putin nghiêm khắc cảnh báo “phương Tây không được can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nước này” trong một bài phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ khi ông chính thức bắt đầu cuộc đua trở lại điện Kremlin, theo hãng tin AP.

(TNO) Ngày 27.11, Thủ tướng Nga Vladimir Putin nghiêm khắc cảnh báo “phương Tây không được can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nước này” trong một bài phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ khi ông chính thức bắt đầu cuộc đua trở lại điện Kremlin, theo hãng tin AP.

Ông Putin, người từ chức vào năm 2008 sau hai nhiệm kỳ tổng thống nhưng vẫn nắm giữ quyền hành trong vai trò thủ tướng, hồi tháng 9.2011 đã tuyên bố ý định tranh cử tổng thống vào năm tới. Ngày 27.11, ông đã chính thức được đảng Nước Nga thống nhất đề cử làm ứng viên của đảng này.

Bài phát biểu hùng hồn được truyền hình trực tiếp của ông Putin cũng nhằm tăng cường sự ủng hộ cho đảng của ông khi chỉ còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử quốc hội Nga.

Một công nhân ngành thép về hưu, một doanh nhân, một nông dân, một cựu chiến binh ngực đầy huân chương và một đạo diễn điện ảnh đã đứng dậy tại đại hội để ca ngợi ông Putin như là người duy nhất có thể lãnh đạo đất nước.

11.000 đại biểu lấp đầy một sân vận động thể thao hô vang câu: “Nhân dân tin ông Putin!”.

“Nhiệm vụ của chúng ta là xây dựng một nước Nga hùng mạnh, giàu có và thịnh vượng, một nước Nga của thế kỷ 21”, ông Putin tuyên bố tại đại hội.

Ông cam kết củng cố nền kinh tế, cải thiện mức sống và dịch vụ xã hội, cũng như tăng cường sức mạnh quân đội.

Thủ tướng Nga cũng khẳng định sẽ theo đuổi kế hoạch thành lập liên minh u - Á nhằm thúc đẩy sự hòa nhập giữa Nga và các nước láng giềng thuộc Liên bang Xô viết trước đây.

Ông nhấn mạnh Nga muốn tăng cường hợp tác với phương Tây nhưng cảnh báo phương Tây không được chú ý quá mức đến những người chỉ trích điện Kremlin và hỗ trợ tài chính cho họ.

“Chúng tôi biết rằng đại diện của một số nước gặp gỡ những người mà họ cho tiền, chỉ đạo họ về những việc mà họ cần làm để tác động đến chiến dịch bầu cử ở đất nước chúng ta”, ông Putin nói.

“Đó là một nỗ lực vô giá trị, giống như ném tiền qua cửa sổ”, ông nhấn mạnh.

Ông Putin đã hứa bổ nhiệm Tổng thống Dmitry Medvedev làm thủ tướng sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3.2012 nếu nỗ lực trở lại điện Kremlin của ông thành công.

Khang Huy

>> Tỷ lệ ủng hộ Medvedev và Putin giảm
>> Các lãnh đạo Nga thu hoạch ngô
>> Ông Putin trấn an dư luận
>> Đảng cầm quyền Nga đề cử Putin tranh cử tổng thống
>> Ông Putin muốn lập Liên minh u - Á
>> Thủ tướng Nga Putin sắp thăm Trung Quốc
>> Ông Putin sẽ tranh cử Tổng thống Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.