Ông Putin: 'Chẳng ai có thể gây rắc rối không vượt qua được cho Nga'

29/12/2016 09:25 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng chẳng ai có thể gây rắc rối không vượt qua được cho nước Nga, trong bối cảnh Nga đang trở lại vị trí tâm điểm của thế giới.

Phát biểu tại Điện Kremlin ngày 28.12, Tổng thống Putin nói rằng tình hình năm 2016 rất phức tạp và chính quyền của ông phải làm việc trong điều kiện hết sức căng thẳng, nhưng đã thành công. "Chúng ta vừa nói tại một cuộc họp của Hội đồng bảo an (Liên Hiệp Quốc) rằng năm cũ đang sắp qua đi đã gặp nhiều khó khăn hơn trong việc giải quyết các vấn đề về mặt xã hội và kinh tế so với năm trước đó".
Ông Putin dẫn chứng giá dầu trong năm 2015 ở mức 51 USD/thùng trong khi hiện tại là 40 USD/thùng. Tuy nhiên theo lời ông Putin thì 2016 nhìn chung là năm thành công hơn với nước Nga so với năm 2015.
Hãng tin TASS dẫn lời ông Putin kết luận: "Chẳng ai có thể gây rắc rối không vượt qua được cho chúng ta, và điều quan trọng là chúng ta đã làm việc thành công".
Tuyên bố của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh tin tức về Nga đang liên tục "thống trị" trên mặt báo ở khắp nơi trên thế giới thời gian qua. Mới hôm 27.12, báo chí Mỹ dẫn các nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Barack Obama sắp công bố các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc cho rằng Nga tấn công mạng, can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Báo Daily Mail ngày 28.12 dẫn lời một nghị sĩ Mỹ cho biết "gói trừng phạt" của ông Obama có thể bao gồm các biện pháp nhắm vào cá nhân Tổng thống Putin.
Quan hệ Nga - Mỹ càng căng thẳng vào cuối nhiệm kỳ của ông Obama Reuters
Ngay lập tức, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moscow sẽ trả đũa nếu biện pháp trừng phạt được áp dụng vì chiến dịch tung tin sai sự thật của Mỹ.
Cùng lúc, báo chí Mỹ và thế giới những ngày này liên tục dự đoán về tầm ảnh hưởng của Nga và quan hệ Nga - Mỹ trước thềm ngày nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump. Tổng thống tân cử Trump là người từng nhiều lần khen ông Putin và nói về khả năng cải thiện quan hệ với Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.