Ông Obama nói quốc hội 'không làm tròn trách nhiệm'

01/10/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Trong khi các cơ quan liên bang đã được lệnh ngưng hoạt động, Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết với quân đội rằng ông sẽ thúc giục quốc hội sớm có biện pháp giúp chính phủ mở cửa trở lại, đồng thời chỉ trích Quốc hội Mỹ đã không làm tròn trách nhiệm.

Sau khi quốc hội nước này thất bại trong việc cùng thống nhất dự thảo luật ngân sách, thay vì chia sẻ với các nhà làm luật, ông Obama đã quyết định đưa ra cam kết nói trên với binh sĩ Mỹ, AP đưa tin ngày 1.10.

“Thật không may là quốc hội đã không làm tròn trách nhiệm của mình”, ông Obama phát biểu.

“Quốc hội đã thất bại trong việc thông qua ngân sách cho chính phủ và kết quả là phần lớn các cơ quan của liên bang phải đóng cửa cho đến khi được cấp tiền”, tổng thống Mỹ nói thêm.

Ông Obama cũng khẳng định binh sĩ đang phục vụ tại Afghanistan và những nơi khác sẽ vẫn được giữ nguyên, đồng thời cho biết thêm rằng ông đã ký một đạo luật vào hôm 30.9 để đảm bảo rằng quân đội sẽ được trả lương đúng hạn.

Được biết, đạo luật nói trên đã được cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ thống nhất thông qua do không bên nào muốn bị quy trách nhiệm là phe khiến quân đội không được trả lương, theo AP.

Hoàng Uy

>> Chính phủ Mỹ đóng cửa
>> Nước Mỹ sẽ ra sao khi chính phủ đóng cửa?
>> Ai là chính khách 'hot' nhất nước Mỹ ?
>> Mỹ báo động vì nguy cơ tên lửa toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.