Ông Obama lo bà Clinton có thể thua

16/08/2016 14:03 GMT+7

Tổng thống Barack Obama cảnh báo đảng Dân chủ chớ nên quá tự tin vào triển vọng thắng cử của bà Hillary Clinton, nếu lơ là bà Clinton có thể bị thua.

Theo Reuters ngày 16.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 15.8 đã kêu gọi gây quỹ tranh cử cho bà Hillary Clinton, ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ và là người mà ông Obama mong muốn là người kế nhiệm mình tại Nhà Trắng.
Ông Obama cảnh báo đảng Dân chủ chớ nên quá tự tin vào triển vọng thắng cử của bà Clinton trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng đảng Dân chủ phải luôn duy trì sự tập trung cho tới khi cuộc bầu cử kết thúc.
Phát biểu trước khoảng 60 nhà tài trợ cho chiến dịch của bà Clinton tại đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, ông Obama nói rằng nếu chiến dịch tranh cử của đại diện đảng Dân chủ không được tập trung tới hết cuộc bầu cử thì "chúng ta có thể mắc phải sai lầm nghiêm trọng".
Theo ông Obama: "Nếu chúng ta làm tốt việc của mình, bà Hillary Clinton sẽ được bầu làm tổng thống Mỹ, nhưng nếu không làm, bà ấy vẫn có thể thất bại". Reuters cho biết cá nhân Tổng thống Obama sẽ có một chiến dịch lớn để ủng hộ bà Clinton trong tháng 10 tới.
Liên quan đến ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, ông Obama nhấn mạnh tỉ phú Trump hoàn toàn không phù hợp với vị trí tại Nhà Trắng. Ông Obama nói ông mệt mỏi khi nói về ông Trump và cho rằng chính những lúc ứng cử viên đảng Cộng hòa phát biểu là lúc ông ta tự chống lại mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Theo Reuters, các kết quả thăm dò dư luận gần đây cho thấy bà Clinton vấn đang dẫn trước ông Trump. Một trong những nguyên nhân khiến ông Trump mất điểm là vì những phát biểu của tỉ phú này đối với gia đình của một quân nhân Mỹ từng thiệt mạng trong cuộc chiến Iraq năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.