Ông Obama kêu gọi tăng lương, phe Cộng hòa ‘ngồi im’ phản đối

21/01/2015 17:03 GMT+7

(TNO) Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ nâng mức lương tối thiểu và củng cố luật về bình đẳng lương cho phụ nữ trong thông điệp liên bang ngày 21.1. Một số nghị sĩ đảng Cộng hòa bày tỏ thái độ bằng cách 'ngồi im'

(TNO) Tổng thống Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ nâng mức lương tối thiểu và củng cố luật về bình đẳng lương cho phụ nữ trong thông điệp liên bang ngày 21.1. Một số nghị sĩ đảng Cộng hòa bày tỏ thái độ bằng cách 'ngồi im', theo Huffington Post.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) đứng dậy vỗ tay ủng hộ ông Obama trong khi
Chủ tịch Hạ viện John Boehner (phải) vẫn 'ngồi im' - Ảnh: Reuters
“Đương nhiên, không gì có thể giúp làm vừa lòng các gia đình bằng những mức lương cao hơn. Chính vì vậy mà quốc hội này vẫn cần phải thông qua một luật để đảm bảo rằng một phụ nữ và một người đàn ông nhận được cùng số tiền cho cùng một công việc. Thật đấy. Đây là năm 2015. Đến lúc rồi”, Huffington Post ngày 21.1 dẫn lời Tổng thống Obama trong thông điệp liên bang 2015.
“Và đối với những người tại quốc hội vẫn phản đối nâng mức lương tối thiểu, tôi xin nói thế này: Nếu các vị thật sự tin rằng có thể làm việc toàn thời gian và giúp đỡ gia đình một khoản 15.000 USD/năm, thì hãy thử đi. Nếu không, hãy bỏ phiếu cho hàng triệu người đang làm việc vất vả nhất tại Mỹ được nâng lương”, Tổng thống Barack Obama tuyên bố.
Nhiều người đã đứng dậy vỗ tay ủng hộ Tổng thống Obama, ngoại trừ Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner và một số nghị sĩ của đảng Cộng hòa.
Kể từ năm 2011, đảng Cộng hòa đã 4 lần phản đối dự luật giúp củng cố bình đẳng lương cho phụ nữ vì cho rằng việc này sẽ ngăn cản các nhà tuyển dụng thuê nhân công nữ vì sợ các vụ kiện cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.