Ông Obama giúp ông Biden gây quỹ với số tiền kỷ lục

24/06/2020 09:29 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giúp ứng cử viên tổng thống đảng dân chủ Joe Biden gây quỹ được hơn 11 triệu USD trong các buổi vận động ngày 23.6.

Theo Reuters, ông Barack Obama ngày 23.6 lần đầu tiên xuất hiện trong một sự kiện vận động cử tri của ứng cử viên tổng thống Joe Biden từ khi ông tuyên bố ủng hộ ông Biden hồi tháng 4.
Tại sự kiện vận động gây quỹ thứ nhất, ông Obama và ông Biden thu được khoảng 7,6 triệu USD từ 175.000 người ủng hộ. Tại sự kiện thứ hai được tổ chức riêng cho các nhà tài trợ lớn, hai ông vận động được hơn 3,4 triệu USD. Cả hai sự kiện này đều được tổ chức thông qua hình thức gọi điện trực tuyến.
Thư ký báo chí TJ Ducklo của ông Biden cho biết đây là lần gây quỹ thành công nhất từ đầu chiến dịch tranh cử của cựu Phó tổng thống Mỹ. Điều này cho thấy ông Obama vẫn là gương mặt có sức hút trong lòng cử tri của đảng Dân chủ.
Hồi tháng 5, ông Biden lần đầu tiên gây quỹ được nhiều hơn Tổng thống Donald Trump khi thu về 80,8 triệu USD trong khi chiến dịch của Tổng thống Trump chỉ được 74 triệu USD. Tuy nhiên, tổng số tiền mà chiến dịch của ông Trump có trong ngân hàng tính đến tháng 5 là 265 triệu USD, được cho là cao hơn nhiều so với của ông Biden, theo tờ Politico.

"Có mọi phẩm chất cần thiết", ông Biden được cựu Tổng thống Obama ủng hộ tranh cử tổng thống Mỹ

“Tôi cảm kích về sự có mặt của các bạn trong cuộc gọi này. Nhưng đây là việc nghiêm túc. Những điều các bạn đã làm đến nay là chưa đủ”, ông Obama nói.
Cũng trong cuộc gọi, ông Obama nói tin tưởng “người bạn thân Biden” nhiều nhất về khả năng hàn gắn và đưa đất nước trở về đúng quỹ đạo.
Cựu Tổng thống cho biết điều làm ông lạc quan là có sự thức tỉnh trên toàn quốc, đặc biệt là trong giới trẻ, về sự lộn xộn, thiếu tổ chức trong cách quản trị đất nước vài năm qua.
Ông Biden tán thành quan điểm của ông Obama và cho rằng các lãnh đạo thế giới ngày càng mệt mỏi với Tổng thống Donald Trump và đang kỳ vọng vào sự lãnh đạo của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.