Ông Obama: Donald Trump không thể đắc cử tổng thống Mỹ

17/02/2016 15:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16.2 cho biết ông tin tỉ phú Donald Trump sẽ không thể đắc cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16.2 cho biết ông tin tỉ phú Donald Trump sẽ không thể đắc cử tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo tại bang California ngày 16.2.2016, nói rằng ông không tin ông Trump sẽ thắng cử - Ảnh: AFPTổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo tại bang California ngày 16.2.2016, nói rằng ông không tin ông Trump sẽ thắng cử - Ảnh: AFP
Ông Obama từng không ngại ngần đưa ra những lời chỉ trích ông Trump và những phát ngôn gây tranh cãi của ông  này về phụ nữ, Hồi giáo và dân nhập cư, theo AFP. Phát ngôn của Tổng thống Mỹ ngày 16.2 được cho là cứng rắn nhất khi ông tự tin rằng người dân Mỹ sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump.
“Tôi tiếp tục tin rằng ông Trump sẽ không là tổng thống Mỹ. Tôi có niềm tin vào người dân Mỹ, và tôi nghĩ rằng người Mỹ biết rõ tổng thống là một nghề nghiêm túc”, ông Obama nói với các phóng viên trong buổi họp báo tại bang California, Mỹ.
“Nghề tổng thống trong không giống như nghề dẫn chương trình truyền hình hay chương trình thực tế, không thăng tiến, không marketing, và rất vất vả”, ông Obama nói bên lề hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo ASEAN tại Sunnylands (California), ám chỉ công việc trước đây của ông Trump.
Ứng cử viên tổng thống, tỉ phú Donald Trump phát biểu trước cử tri ở bang South Carolina, Mỹ ngày 16.2.2016 - Ảnh: AFP
“Người Mỹ rất nhạy cảm. Và tôi nghĩ rằng họ sẽ đưa ra quyết định hợp lý vào phút cuối”, ông Obama nói.
Tỉ phú Trump, trong nhiều tháng liền đứng đầu những bảng khảo sát dân ý về các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ và vừa giành chiến thắng trong vòng bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire hồi tuần rồi.
Ông Trump tỏ ra khinh bỉ những phát ngôn của Tổng thống Obama, theo AFP. “Người đàn ông này (tức ông Obama) làm việc tệ, đến nay ông ấy đã khiến chúng ta thụt lùi”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình.
Ông Trump nói Tổng thống Obama tái đắc cử hồi năm 2012 chỉ là “may mắn” vì tỉ phú này không tham gia tranh cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.