Ông Obama chia buồn vụ máy bay Mỹ ném bom bệnh viện Afghanistan

04/10/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 3.10 đã bày tỏ sự “chia buồn sâu sắc nhất” về vụ ném bom tại một bệnh viện ở Afghanistan nghi là do máy bay Mỹ tiến hành, làm 19 người thiệt mạng.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 3.10 đã bày tỏ sự “chia buồn sâu sắc nhất” về vụ ném bom tại một bệnh viện ở Afghanistan nghi là do máy bay Mỹ tiến hành, làm 19 người thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng hôm 2.10 - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng hôm 2.10 - Ảnh: Reuters

“Thay mặt người dân Mỹ, tôi gửi đến tập thể các bác sĩ và thường dân bị thiệt mạng, cũng như bị thương trong thảm kịch tại bệnh viện ở thành phố Kunduz, lời chia buồn sâu sắc nhất”, AFP dẫn lời ông Obama phát biểu.

“Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và chúng tôi sẽ đợi kết quả điều tra trước khi đưa ra nhận định chắc chắn về thảm kịch này”, tổng thống Mỹ cho biết.

Vụ không kích xảy ra vào rạng sáng ngày 3.10 (giờ địa phương) đã khiến bệnh viện, được cho là thuộc Tổ chức Các bác sĩ không biên giới (MSF), chìm trong biển lửa, làm hàng chục người bị trọng thương. MSF đã đăng tải hình ảnh cho thấy nhân viên của họ bị sốc và hoảng hốt vì vụ tấn công này.

MSF cũng cho hay bom đã rơi trúng khu vực chính của bệnh viện, nơi có các phòng cấp cứu cùng phòng chăm sóc đặc biệt, còn các dãy nhà phụ xung quanh thì không bị dội bom.

“Tôi đã yêu cầu Bộ Quốc phòng luôn cập nhật cho tôi tiến triển của cuộc điều tra và tôi đang chờ một bản báo cáo toàn diện về vụ này”, ông Obama phát biểu.

“Michelle (đệ nhất phu nhân Mỹ) và tôi muốn gửi lời cầu nguyện đến tất cả những thường dân bị ảnh hưởng bởi vụ việc, cũng như đến gia đình và người thân của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ông Ashraf Ghani, tổng thống Afghanistan, chính phủ nước này và các đối tác quốc tế của chúng tôi để hỗ trợ lực lượng an ninh và quân đội Afghanistan bảo vệ đất nước”, ông Obama nói tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.