Ông Nicolas Sarkozy tuyên bố tranh cử tổng thống Pháp năm 2017

22/08/2016 22:44 GMT+7

Ông Nicolas Sarkozy ngày 22.8 tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử vào năm 2017.

Theo Reuters, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày 22.8 đã chính thức tuyên bố sẽ ra tranh cử chiếc ghế tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm 2017.
Ông Sarkozy viết trên trang Facebook và Twitter của mình rằng: "Tôi đã quyết định sẽ trở thành một ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào năm 2017. Tôi nghĩ mình có đủ sức mạnh để dẫn đầu cuộc chiến này, giữa thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử của chúng ta". Cựu tổng thống Pháp khẳng định: "5 năm tới sẽ đầy những nguy hiểm nhưng cũng có hy vọng".
Ông Sarkozy năm nay 61 tuổi đã đảm nhiệm vị trí tổng thống Pháp từ năm 2017 đến năm 2012. Trong cuộc bầu cử năm 2012, ông thất bại trước đối thủ Francois Hollande, chính là đương kim Tổng thống Pháp hiện nay. Thất bại trong cuộc bầu cử năm 2012 khiến ông Sarkozy trở thành vị tổng thống đầu tiên của Pháp không tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai kể từ năm 1981.
Theo The Independent, một số nhà bình luận chính trị Pháp cho rằng ông Sarkozy có những kinh nghiệm và uy quyền cần thiết để dẫn dắt nước Pháp khi quốc gia này phải trải qua nhiều vụ tấn công khủng bố gần đây. Chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống này được dự đoán sẽ dựa trên cách tiếp cận cứng rắn đối với các vấn đề nhập cư và an ninh. Trong khi đó, đương kim Tổng thống Hollande bị một số nhà bình luận chỉ trích rằng quá khoan dung và hành động chưa đủ để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.