Ông Nelson Mandela đang sống thực vật?

05/07/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Hồ sơ tòa án mà AFP thu thập được hôm 4.7 dẫn lời các bác sĩ cho hay cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang ở trong “tình trạng thực vật lâu dài”...

>> Thêm một cựu Tổng thống Nam Phi nhập viện

“Ông ấy đang ở trong tình trạng thực vật lâu dài và được hỗ trợ bởi máy trợ thở... Gia đình Mandela đã được các bác sĩ khuyên nên ngắt máy trợ thở của ông ấy”, một hồ sơ tòa án đề ngày 26.6 viết.

Hồ sơ được một luật sư của gia đình ông Mandela gửi đến tòa án trong một vụ tranh chấp liên quan đến nơi chôn cất ba người con của cựu lãnh đạo Nam Phi.

Tuy nhiên, chính phủ Nam Phi đã đưa ra một thông báo hôm 4.7, phủ nhận việc ông Mandela, vốn được người dân Nam Phi gọi là Madiba, đang ở trong tình trạng thực vật và cho biết tình trạng của ông vẫn ổn định, theo AFP.

“Chúng tôi xác nhận thông báo đưa ra vào trưa nay, sau khi Tổng thống Jacob Zuma thăm Madiba trong bệnh viện, rằng Madiba vẫn nguy kịch song ổn định. Các bác sĩ phủ nhận cựu Tổng thống đang ở trong tình trạng thực vật”, thông báo của chính phủ Nam Phi cho biết.

Vợ của ông Mandela, bà Graca Machel, phát biểu hôm 4.7 rằng có đôi lúc ông Mandela cảm thấy không thoải mái trong suốt gần một tháng nằm viện song ông rất ít khi đau đớn.

“Chúng tôi đã ở trong bệnh viện 25 ngày. Dù Madiba đôi lúc có thể không thoải mái song rất ít khi ông đau đớn”, bà Machel phát biểu.

Cựu Tổng thống Nam Phi Mandela, người sẽ bước sang tuổi 95 vào tháng tới, đã nhập viện từ ngày 8.6 vì viêm phổi tái phát.

Sơn Duân

>> Đồ lưu niệm, sách về ông Mandela bán chạy tại Nam Phi
>> Sức khỏe ông Mandela đã ổn định
>> Tổng thống Mỹ gặp gia đình ông Nelson Mandela
>> Bộ trưởng Úc xin lỗi vì lỡ nói ông Nelson Mandela qua đời
>> Ông Nelson Mandela hết sức nguy kịch
>> Ông Nelson Mandela phải chuyển sang thở bằng máy
>> Gia đình Nelson Mandela họp khẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.