Ông Musharraf nhất quyết trở về Pakistan

23/03/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf tuyên bố ông sẽ không từ bỏ kế hoạch trở về tổ quốc bất chấp nguy cơ bị bắt giữ và những mối nguy hiểm khác, theo hãng tin AP ngày 23.3.

(TNO) Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf tuyên bố ông sẽ không từ bỏ kế hoạch trở về tổ quốc bất chấp nguy cơ bị bắt giữ và những mối nguy hiểm khác, theo hãng tin AP ngày 23.3.

Ông Musharraf, người đã sống lưu vong ở London (Anh) và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) từ nhiều năm nay, đang đối mặt với nguy cơ bị bắt giữ ở Pakistan liên quan đến vụ sát hại cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Nhưng ông Musharraf nói với các nhà báo tại Dubai hôm 23.3 rằng ông sẽ trở về để tham gia tranh cử vào tháng 5 bất chấp “nỗi lo sợ về điều chưa biết”, bao gồm cả những mối nguy bị sát hại có thể có.

Ông dự định trở về thành phố Karachi vào ngày 24.3. Các nhà báo và những người ủng hộ thuộc đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan của ông Musharraf được dự đoán sẽ tháp tùng ông.

Cựu Tổng thống Musharraf đã tiến hành cuộc đảo chính vào năm 1999. Ông rời đất nước sau khi từ chức vào năm 2008. Hiện ông đang đối mặt với những lời buộc tội ám sát bà Bhutto, người bị giết vào cuối năm 2007.

Ông Musharraf đã tuyên bố những lời buộc tội là vô căn cứ.

Trùng Quang

>> Truy nã cựu Tổng thống Musharraf
>> Ông Musharraf sẽ bị bắt nếu trở về Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.