Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính

13/05/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Ông Mitt Romney, ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, ngày 12.5 đã lên tiếng phản đối kết hôn đồng tính.

“Hôn nhân là một mối quan hệ giữa một người đàn ông và một người đàn bà”, Reuters dẫn lời phát biểu của ông Romney trước các sinh viên Đại học Liberty ở bang Virginia, Mỹ ngày 12.5.

Trong bài phát biểu, ông Romney đề cao vai trò gia đình và việc làm đối với người dân Mỹ, nhấn mạnh tầm quan trọng về giá trị Kitô giáo trong xã hội Mỹ và nhận được những tràng pháo tay, tiếng reo hò cổ vũ từ sinh viên dự lễ tốt nghiệp tại sân vận động thuộc Đại học Liberty.


Ông Mitt Romney phát biểu tại lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Liberty, bang Virginia ngày 12.5 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông Romney lại “né tránh” nói về tín ngưỡng cá nhân của mình. Ông Romney theo đạo Mormon - là một nhánh của Kitô giáo được ông Joseph Smith lập ra năm 1829.

Mặc dù ông Romney phản đối kết hôn đồng tính, nhưng ông lại cho rằng những cặp tình nhân đồng tính phải có một số quyền, như xin con nuôi.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó tuyên bố ủng hộ kết hôn đồng tính.

Theo AFP, ông Romney hiện phải đối mặt với hai thách thức lớn để có tấm vé vào Nhà Trắng.

Một là vai trò của ông Romney trước đây trong các chính sách ủng hộ quyền phá thai gây tranh cãi. Hai là vấn đề tín ngưỡng cá nhân của ông, bởi một bộ phận người Mỹ không tin rằng người theo đạo Mormon là người Kitô giáo.

Bang Virginia được xem là “chiến trường” then chốt của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.2012.

Phúc Duy

>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính
>> Tổng thống Barack Obama bắt đầu chiến dịch tái tranh cử
>> Phát ngôn viên “gay” của ông Mitt Romney từ chức
>> Video tái tranh cử của ông Obama bị chê “rẻ tiền”
>> Ông Romney chiến thắng tại 5 bang
>> Tổng thống Mỹ giao lưu trực tuyến trên Google+

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.