Ông Maduro gửi thư cho ông Putin: 'Venezuela là nhà của ngài'

18/03/2015 14:03 GMT+7

(TNO) 'Tôi hi vọng chúng ta có thể sớm gặp nhau ở đây (Caracas). Ngài nên biết rằng đây là nhà của ngài', Tổng thống Venezuela Maduro viết trong thư gửi Tổng thống Nga Putin.

(TNO) “Tôi hi vọng chúng ta có thể sớm gặp nhau ở đây (Caracas). Ngài nên biết rằng đây là nhà của ngài”, Sputnik News dẫn thư Tổng thống Venezuela Maduro gửi Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Sputnik News ngày 17.3 đưa tin Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã gửi một bức thư cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Trong thư, ông Maduro bày tỏ tin tưởng rằng Caracas và Moscow có thể đạt được nhiều hơn những gì đã có trong 61 năm quan hệ ngoại giao.
Với việc Venezuela là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016, ông Maduro khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với chính phủ của ngài trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an và các tổ chức khác của Liên Hiệp Quốc, để góp phần vào sự công bằng quốc tế cũng như hòa bình thế giới và bảo vệ giá trị của con người”.
Trong thư gửi ông Putin, Tổng thống Venezuela đã bày tỏ mong muốn gặp người đồng cấp với mình tại Caracas với lời mời "Venezuela là nhà của ngài”.
Theo Sputnik News, Venezuela đã ủng hộ lập trường của Nga trong nhiều vấn đề về chính trị quốc tế, trong đó có cuộc khủng hoảng ở Ukraine và vấn đề Trung Đông.
Reuters cũng cho hay Nga đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Venezuela, nhất là trong vụ ồn ào ngoại giao giữa Mỹ và Venezuela gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.