Ông Kim Jong-un thị sát đảo tiền tiêu, kêu gọi quân đội sẵn sàng

05/05/2017 14:46 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa thị sát hai đảo tiền tiên gần sát Hàn Quốc và kiểm tra khả năng tấn công của lực lượng tinh nhuệ.

Trong chuyến thăm hai đảo Jangjae và Mu trên Hoàng Hải, ông Kim còn dùng ống nhòm nhìn sang đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc, theo hãng thông tấn KCNA ngày 5.5. Yeonpyeong là nơi hứng đạn pháo từ Triều Tiên, khiến 2 binh sĩ cùng 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng trong cuộc đọ pháo vào tháng 11.2010.

KCNA dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên khen ngợi đơn vị trên đảo Mu đã khai pháo, “biến Yeonpyeong thành biển lửa” trong cuộc đụng độ nói trên và ra lệnh họ tiếp tục phát huy tinh thần chiến đấu trước kẻ thù. Ông Kim còn ra lệnh lực lượng pháo binh tinh nhuệ bảo vệ mặt trận tiền tiêu tây nam “luôn cảnh giác cao độ để tiêu diệt kẻ thù một khi nhận được lệnh”.
Cũng trong hôm nay, Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường đáng kể các biện pháp trừng phạt nhằm vào những nguồn thu bị cho là hỗ trợ phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Trong đó, dự luật cấm mọi tàu thuộc chính quyền Triều Tiên hoặc vận hành đại diện cho nước này mà không tuân theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hoạt động trong vùng biển cũng như cập cảng Mỹ.
Dự luật còn cho phép tiến hành trừng phạt đối với đối tượng cung cấp dầu thô và những sản phẩm liên quan cho Triều Tiên, đồng thời yêu cầu chính phủ Mỹ xem xét Triều Tiên có phải là "nhà nước bảo trợ khủng bố" hay không.
“Dự luật này trao cho chính quyền một công cụ vững chắc để cắt nguồn thu của Triều Tiên bằng cách trừng phạt những bên làm ăn với Bình Nhưỡng”, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Ed Royce tuyên bố sau khi dự luật mới được thông qua. Tuy nhiên, dự luật còn cần phải được Thượng viện phê chuẩn mới có hiệu lực.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng từ Bình Nhưỡng đối với dự luật của Hạ viện Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.