Ông Kim Jong-un tái xuất hiện để ra lệnh khẩn cấp củng cố phòng chống Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
16/11/2020 10:06 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh thắt chặt các hệ thống phòng chống Covid-19 khẩn cấp, khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 16.11.

Cuộc họp trên diễn ra trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và chính trị liên quan đại dịch Covid-19 trên toàn cầu được cho là đang gây thêm sức ép cho nền kinh tế Triều Tiên, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp cấm vận nhắm vào chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này, theo Reuters.
Việc chủ trì cuộc họp mới đánh dấu lần đầu tiên nhà lãnh đạo Kim xuất hiện trước công chúng trong vòng 25 ngày qua, kể từ ngày 22.10, khi ông viếng một nghĩa trang ở tỉnh Nam Pyongyang.Trong cuộc họp, ông Kim thảo luận “về Covid-19, tình hình chống đại dịch và làm rõ nhiệm vụ dành cho đảng, quân đội và giới chức kinh tế là thắt chặt mặt trận chống đại dịch khẩn cấp”, theo KCNA.

Hình ảnh về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên do KCNA đưa ra ngày 16.11

KCNA/Reuters

Cũng trong cuộc họp, ông Kim nhấn mạnh “cần duy trì tình trạng báo động cao, xây dựng bức tường phong tỏa chặt chẽ và đẩy mạnh công tác chống dịch, ý thức về trách nhiệm quan trọng đối với an ninh nhà nước và tình trạng hạnh phúc của người dân”.
Triều Tiên đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hơn 12.000 người và ghi nhận không có ca nhiễm nào, tính đến đầu tháng 11, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Cũng theo WHO, có tổng cộng 6.173, trong đó 8 người nước ngoài, ở Triều Tiên bị nghi nhiễm Covid-19 và 174 người được cách ly trong tuần cuối của tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.