Ông Kim Jong-un sa thải lãnh đạo tỉnh sau bão lớn

Văn Khoa
Văn Khoa
06/09/2020 11:15 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngày 5.9 thị sát khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, sa thải lãnh đạo đảng ủy tỉnh và ra lệnh quan chức Bình Nhưỡng dẫn đầu nỗ lực khắc phục hậu quả, theo hãng thông tấn KCNA.

Theo KCNA hôm nay 6.9, hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy dọc khu vực bờ biển thuộc hai tỉnh Nam và Bắc Hamgyong và “không ít tòa nhà công và đất nông nghiệp bị ngập”.
Ông Kim đã chủ trì cuộc họp về việc nỗ lực khắc phục hậu quả trong những vùng bị bão tấn công, tập trung vào các biện pháp cụ thể, như điều đội ngũ xây dựng đến vùng bị ảnh hưởng, theo KCNA. Cũng tại cuộc họp, ông Kim đã sa thải lãnh đạo  đảng ủy tỉnh Nam Hamgyong và bổ nhiệm chủ tịch mới.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát một khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, trong ảnh do KCNA công bố ngày 5.9

Reuters

Hôm qua 5.9, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên(KWP), đưa tin đảng này kêu gọi trừng phạt những quan chức không thực hiện các lệnh liên quan dẫn tới “hàng chục người thương vong” trong các cơn bão quét qua bán đảo Triều Tiên trong tuần này.
Ngoài ra, ông Kim Jong-un còn gửi thư đến các đảng viên ở thủ đô Bình Nhưỡng, lưu ý rằng năm nay chứng kiến những khó khăn bất thường do đại dịch Covid-19 và thiên tai. Trong thư, ông Kim còn cho hay Ban Chấp hành trung ương KWP đã quyết định điều 12.000 đảng viên từ Bình Nhưỡng đến những vùng bị ảnh hưởng bởi bão để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.