Ông Kim Jong-un nói gì về Hàn Quốc khi chỉ đạo đường lối đối ngoại?

Văn Khoa
Văn Khoa
10/02/2021 13:39 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa chỉ đạo các đường lối cho đảng Lao động Triều Tiên để ứng phó Hàn Quốc và các vấn đề đối ngoại.

Ông Kim Jong-un, được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên tại đại hội của đảng này hồi tháng trước, đưa ra lệnh trên tại phiên họp của đảng này ngày 9.2, theo hãng thông tấn KCNA.
“Trong báo cáo, đồng chí Tổng bí thư đã đưa ra những nhiệm vụ tác chiến cho Quân đội nhân dân và ngành công nghiệp đạn được trong năm nay… và hướng dẫn hành động tương lai cho bộ phận phụ trách vấn đề liên quan Hàn Quốc và bộ phận phụ trách vấn đề đối ngoại trước khi nhấn mạnh cần thực hiện những nhiệm này thành công”, KCNA viết.

Báo cáo LHQ: Triều Tiên đạt tiến bộ hạt nhân, tên lửa đạn đạo trong năm 2020

Tuy nêu vấn đề định hình lại quan hệ với Hàn Quốc “theo yêu cầu của tình hình chung và thời thế thay đổi”, ông Kim chỉ trích Seoul vì đã ngỏ lời hợp tác với những vấn đề “không cơ bản” như Covid-19du lịch, và cho rằng Hàn Quốc nên dừng mua vũ khí và tiến hành các cuộc tập trận với Mỹ.
Tại đại hội đảng hồi tháng trước, ông Kim đã kêu gọi tăng cường phát triển vũ khí hạt nhân tiên tiến hơn và gọi Mỹ là “kẻ thù lớn nhất của chúng ta”.
Hôm 9.2, tân Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong cho hay ông tự tin về việc điều phối chính sách Triều Tiên với Mỹ dù có một số bất đồng. Hồi tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden nên tổ chức đối thoại với Triều Tiên để tiếp tục thúc đẩy tiến trình mà cựu Tổng thống Donald Trump đã tạo ra với nhà lãnh đạo Kim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.