Ông Kim Jong-un làm gì lúc Triều Tiên phóng tên lửa mới?

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2021 09:33 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un không quan sát cuộc phóng 2 ‘tên lửa dẫn đường chiến thuật mới” vào sáng 25.3 và sự kiện này do một ủy viên Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên chỉ đạo, theo hãng tin KCNA.

Cụ thể, hãng thông tấn KCNA sáng nay 26.3 đưa tin Triều Tiên phóng 2 "tên lửa dẫn đường chiến thuật mới" hôm 25.3, xác nhận thông tin nước này phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo Yonhap.
Cuộc thử nghiệm tên lửa nói trên được chỉ đạo bởi Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (WPK) Ri Pyong-chol.

Triều Tiên phóng thử "tên lửa đạn đạo mới", gây sức ép lên Tổng thống Biden, Thế vận hội Tokyo

“Ông Ri đã lập tức báo cáo kết quả thành công của cuộc phóng thử tên lửa cho Tổng Bí thư WPK (ông Kim Jong-un) và chuyển lời chúc mừng của Ủy ban Trung ương đảng tới ngành nghiên cứu khoa học quốc phòng”, KCNA viết.
Thông tin trên cho thấy ông Kim Jong-un không quan sát cuộc phóng thử tên lửa mới. Ngoài ra, KCNA hôm nay đưa tin ông Kim đã có chuyến “chỉ đạo thực địa” tại một công trình xây dựng căn hộ bên bờ sông ở Bình Nhưỡng trong ngày 25.3. Chuyến thăm này dường như cho thấy ông Kim Jong-un tập trung vào việc cải thiện cuộc sống của người dân, theo Yonhap.
Trong chuyến thị sát trên, KCNA dẫn lời ông Kim cho hay sẽ có khoảng 800 căn hộ “liền kề hiện đại” sẽ được hoàn tất trong năm nay và được tặng “cho những người lao động và những cá nhân xuất sắc trong tất cả các ngành, các nhà khoa học, nhà giáo dục và những nhà văn cống hiến cho đảng và nhà nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.