Ông Kim Jong-un gửi thông điệp cho ông Tập Cận Bình

Văn Khoa
Văn Khoa
08/05/2020 07:32 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một thông điệp cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, khen ngợi Bắc Kinh thành công trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan.

Trong thông điệp do hãng thông tấn KCNA đăng ngày 8.5, lãnh đạo Kim Jong-un chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình, đánh giá cao rằng ông Tập đang nắm cơ hội chiến thắng cuộc chiến chống đại dịch chưa có tiền lệ. Ông Kim còn chúc sức khỏe ông Tập. KCNA cũng nhấn mạnh quan hệ Bắc Kinh–Bình Nhưỡng “gắn kết vững chắc”.
KCNA không đề cập thông điệp trên được gửi cho ông Tập vào lúc nào và bằng cách nào. Đây là lần thứ 2 ông Kim gửi thông điệp cho ông Tập liên quan đến đại dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay. Hồi cuối tháng 1, ông Kim đã bày tỏ ủng hộ Bắc Kinh trong cuộc chiến chống Covid-19. Cho đến nay, Bình Nhưỡng chưa xác nhận có ca nhiễm Covid-19 nào nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt.

Người dân Hàn Quốc xem tin về nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Reuters

Trong khi nhấn mạnh quan hệ Bắc Kinh-Bình Nhưỡng “gắn kết vững chắc”, KCNA cùng ngày dẫn thông cáo từ Bộ Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Triều lên án cuộc tập trận gần đây của quân đội Hàn Quốc ở Hoàng Hải. Trong thông cáo, một phát ngôn viên của Bộ Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên cảnh báo cuộc tập trận mới đã đẩy mối quan hệ liên Triều Tiên trở lại tình trạng căng thẳng như trước khi cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Triều diễn ra hồi năm 2018.
Seoul chưa có phản ứng về thông cáo trên. Hôm 6.5, Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận ở Hoàng Hải với sự tham gia của một số tàu chiến và khoảng 20 chiến đấu cơ, theo Yonhap.

Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái xuất hiện cho thấy những gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.