Ông Kim Jong-un chủ trì họp chống tham nhũng

04/02/2016 16:14 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp với các quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên nhằm diệt trừ tham nhũng và lạm quyền, AP ngày 4.2 dẫn thông tin từ KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp với các quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên nhằm diệt trừ tham nhũng và lạm quyền, AP ngày 4.2 dẫn thông tin từ KCNA.

Lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: AFPLãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Cuộc họp kéo dài hai ngày dưới sự chỉ đạo của ông Kim Jong-un đã kết thúc vào ngày 3.2, với sự tham gia của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và Đảng bộ Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Cuộc họp này tập trung vào việc củng cố đảng cầm quyền và phê bình “những hoạt động thâu tóm đặc quyền, lạm dụng quyền lực và quan liêu”.

Đây được xem là lần hiếm hoi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đề cập tới những vấn đề tham nhũng trong đảng Lao động Triều Tiên, trong suốt các thời kỳ nắm quyền từ chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), đến Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) và nay là đương kim lãnh đạo Kim Jong-un (Kim Chính Ân) kể từ năm 1948, AP cho biết.

Thông tin do KCNA đưa không đề cập cụ thể về các vấn đề được nêu tại buổi họp cũng như giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, vấn đề tham nhũng trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên đã được đồn đoán từ trước, AP dẫn phân tích của một số chuyên gia nước ngoài.

Trong báo cáo hàng năm được phát hành vào tháng 1 năm nay, Triều Tiên và Somalia đứng đầu danh sách tham nhũng của Transparency International, một tổ chức phi chính phủ quan sát và đo lường mức độ minh bạch của các quốc gia. Triều Tiên và Somalia chỉ được chấm 8/100 điểm minh bạch.

Ngoài ra, lần họp này cũng được xem là nằm trong quá trình chuẩn bị cho đại hội đảng của Triều Tiên, dự kiến tiến hành trong tháng 5.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.