Ông Kim Jong-un chê trách thói quan liêu của nội các Triều Tiên

12/02/2021 08:55 GMT+7

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên chỉ trích nội các thiếu sáng kiến và “chiến lược thông minh” khi đặt ra các mục tiêu cho kế hoạch 5 năm kế tiếp, theo Đài KCNA hôm 12.2.

Đảng Lao động Triều Tiên hôm 11.2 đã kết thúc Hội nghị toàn thể lần thứ 2 của Ban Chấp hành Trung ương khóa VIII. Trong hội nghị kéo dài 4 ngày, Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã vạch ra các phương hướng sắp tới về quan hệ liên Triều, cũng như quan hệ đối ngoại với các nước khác.
Với vấn đề kinh tế chiếm trọng tâm của nghị trình, ông Kim Jong-un đã tiến hành xem xét các kế hoạch hành động cho kế hoạch 5 năm, trong bối cảnh tiếp tục bị Mỹ cấm vận, kéo dài việc đóng cửa biên giới và giảm viện trợ từ bên ngoài.
Nhà lãnh đạo chê trách nội các đưa ra kế hoạch yếu kém, không cao hơn so với những kế hoạch trước đó và “thất bại thảm hại hầu như ở mỗi lĩnh vực”.
“Các kế hoạch không phản ánh chính xác ý thức hệ và đường hướng của Đảng, thiếu hẳn sáng kiến và chiến lược thông minh”, ông Kim Jong-un phát biểu trước hội nghị.
“Do nội các hầu như chỉ máy móc kết nối những con số do các bộ đệ trình, kế hoạch ở một số lĩnh vực bị nâng lên một cách không hợp lý, trong khi những lĩnh vực khác bị hạ thấp mục tiêu lẽ ra rất dễ và nhất thiết phải đạt được”, nhà lãnh đạo nói.

Hàn Quốc và Triều Tiên, 2 miền bán đảo đón năm mới khác nhau ra sao?

Triều Tiên quyết định xây thêm 10.000 ngôi nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng trong năm 2021, thay thế kế hoạch xây dựng trước đó mà theo ông Kim Jong-un là quá thấp và là sản phẩm của một nội các quan liêu, chỉ muốn tự bảo vệ và chủ bại.
Ông Kim Jong-un kêu gọi củng cố năng lực tự cường và tăng cường sản xuất trong nước, sau khi hoạt động giao thương với Trung Quốc, vốn chiếm khoảng 90% hoạt động xuất nhập khẩu của Triều Tiên đã giảm mạnh vào năm ngoái vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.