Ông Kim bị gout, đã phẫu thuật mắt cá chân?

26/09/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin tiết lộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang bị bệnh gout do chăm sóc sức khỏe tồi và di truyền trong gia đình.

(TNO) Ngày 26.9, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin tiết lộ nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang bị bệnh gout do chăm sóc sức khỏe tồi và di truyền trong gia đình.

>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?

Ông Kim Jong-un
Ông Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Đã rộ lên những đồn đoán rằng nhà lãnh đạo 31 tuổi có thể gặp vấn đề về sức khỏe khi đoạn phim phát đi gần đây từ Triều Tiên cho thấy ông Kim đi khập khiễng.

Ông Kim đã không xuất hiện công khai kể từ ngày 3.9 sau khi tham dự một chương trình âm nhạc cùng với phu nhân Ri Sol-ju ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ông cũng vắng mặt tại kỳ họp thứ hai trong năm nay của Quốc hội Triều Tiên hôm 25.9.

“Ông Kim đang bị bệnh gout, đó là lý do ông đi khập khiễng trên cả 2 chân”, nguồn tin trên cho biết. “Tôi biết ông đang bị gout cùng với chứng tăng a-xít uric huyết, chứng mỡ máu cao, béo phì, tiểu đường và huyết áp cao”, nguồn tin trên cung cấp thêm thông tin.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng nói rằng bệnh gout phổ biến trong gia đình ông Kim. Ông của nhà lãnh đạo này, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người cha Kim Jong-il, và anh trai Kim Jong-nam đều bị bệnh này.

Một nguồn tin khác nói rằng các bác sĩ Triều Tiên gần đây đã thực hiện các chuyến đi bí mật sang Đức, Thụy Sĩ và các nước châu u khác để tìm cách chạy chữa cho nhà lãnh đạo trẻ.

Tuy nhiên, khi sức khỏe của ông Kim trở nên tồi tệ, có tin đồn các bác sĩ châu u sau đó đã sang Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc nói rằng ông Kim có thể đã gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng họ không thể xác nhận thông tin chi tiết về tình trạng bệnh của nhà lãnh đạo này, cũng như tin đồn ông đã được phẫu thuật mắt cá chân.

Ông Kim lên cầm quyền sau cái chết của ông Kim Jong-il vào tháng 12.2011.

Trùng Quang

>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ốm?
>> Ông Kim Jong-un vắng mặt bí ẩn 20 ngày
>> Quan chức quản lý tiền của ông Kim Jong-un đào tẩu
>> Triều Tiên phản đối Mỹ về bộ phim ám sát lãnh đạo Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.