Ông Joe BIden chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống

19/08/2020 10:33 GMT+7

Đảng Dân chủ đã chính thức đề cử cựu Phó tổng thống Joe Biden làm ứng cử viên tổng thống, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Tổng thống Donald Trump vào tháng 11.

Trong đêm thứ hai của đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (sáng 19.8, giờ Việt Nam), đảng này đã chính thức đề cử ông Joe Biden làm gương mặt đại diện để tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.
Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến thay vì diễn ra tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin như dự kiến trước đó vì đại dịch Covid-19.
Các đảng viên Dân chủ đại diện từ 57 bang và các vùng lãnh thổ lần lượt xuất hiện trên màn hình và thông báo số phiếu đại biểu mà ông Biden và các ứng viên khác giành được trong các cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama dẫn đầu "đợt sóng" đầu tiên chỉ trích Tổng thống Trump tại đại hội đảng Dân chủ Mỹ

Ông Biden dự kiến sẽ có bài phát biểu để nhận đề cử vào ngày 20.8. "Cảm ơn tất cả các bạn, điều này có ý nghĩa lớn vao đối với tôi và gia đình. Hẹn gặp lại vào ngày thứ năm", ông Biden phát biểu sau khi được đề cử.
Ông Biden, 78 tuổi, được cho là người lớn tuổi nhất trở thành ứng cử viên tổng thống chính thức và sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất đắc cử nếu giành chiến thắng vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.